Những cách cất tiền khiến bạn ngày càng nghèo, người giàu không bao giờ làm như thế

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn có thói quen cất giữ tiền như thế này thì đừng trách vì sao số lại mãi nghèo hãy sửa ngay

Trong phong thủy tiền không chỉ là vật ngang giá dùng để trao đổi mua bán mà nó biểu thị cho tài vận của gia chủ. Những đồng tiền trong ví, trong tay, trong nhà bạn chính là thể hiện cho tài lộc của bạn. Bởi thế cách đối xử với đồng tiền từ cách đặt chúng vào ví, lưu trữ chúng ra sao đều ảnh hưởng tới tài lộc, vận hạn của bạn. Do đó cần tránh những cách ứng xử sau với đồng tiền.

Để tiền vương khắp nhà, tiện đâu để đó

Nhiều khi vào một gia đình, bạn sẽ thấy cảnh ở sofa vài đồng tiền lẻ vừa đi chợ về. Trên mặt bếp cũng có vài đồng tiền do chưa kịp cất, thậm chí dưới sàn nhà có vài đồng tiền lẻ. Nhiều người nghĩ tiền lẻ không quan trọng nên tiện đâu để đó, nghĩ rằng có ai lấy đâu mà sợ mất.

de-tien-lon-xon

Thực tế thì vài đồng tiền lẻ không ai lấy nhưng cách bạn để tiền như vậy là thiếu tôn trọng với đồng tiền và không tôn trọng tiền lẻ sẽ không tích tụ có tiền lớn được. Bởi thế đừng xuề xòa và dễ dãi. Hãy cất những đồng tiền kể cả tiền lẻ cẩn thận vào vị trí cần cất. Việc để tiền lộn xộn trong nhà vừa gây mất thẩm mỹ vừa làm tổn hao tài lộc của bạn. Thần tài thấy trong nhà có tiền vương vãi sẽ quay lưng bỏ đi. Vì thế đừng dại dột hành xử như vậy với tiền nhé.

Vò gấp đồng tiền thành đồ chơi

Tiền không phải là đồ chơi vì thế tuyệt đối không làm như vậy. Hơn nữa vò gấp đồng tiền có thể làm hỏng tờ tiền. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới bạn mà còn là một hành vi phá hoại tài sản quốc gia. Điều đó không tạo ra phúc lộc. Vì thế tuyệt đối không dùng tiền làm đồ chơi, làm thú giải trí gấp hoa gấp hình.

Hay để tiền bị ướt hoặc bị cho vào giặt cùng quần áo

Nhiều người có thói quen không kiểm tra túi trước khi giặt quần áo nên có thể giặt luôn cả tiền khiến chúng bị ướt, mốc , rách, nát. Đây cũng là một cách khiến cho tài vận hao tổn vì tội không tôn trọng đồng tiền, không biết giữ gìn đồng tiền cẩn thận.

cach-giu-tien-lam-mat-loc

Để tiền lộn xộn trong ví

Ví là nơi cất giữ tiền nhưng nhiều người lại để tiền rất lộn xộn làm tiền quăn mép, làm tiền ẩm ướt xô lệch, rách nát. Những đồng tiền để trong ví nên được xếp ngay ngắn theo mệnh giá và tránh quăn mép, rách nát, tránh để lung tung.

Vứt ví bừa bãi, để xuống sàn nhà

Tiền và ví tuyệt đối cấm kỵ vứt lung tung, đặc biệt không được để xuống sàn nhà. Hành động này được xem là phạm đại kỵ khiến cho tiền của đội nón ra đi, tài lộc bay mất. Chính vì thế ví tiền và tiền cần được cất cẩn trọng ở trên kệ, khu vực riêng, cấm bạ đâu vứt đó, tránh để ở sàn nhà. 

Cho trẻ con chơi với tiền lẻ

Nhiều người cũng thường tiện tay cho trẻ nhỏ chơi với tiền. Điều đó không tốt bởi tiền không phải là đồ chơi. Trẻ con chơi với tiền vừa khiến trẻ dễ bị nhiễm khuẩn nhất là khi tiền cũ lưu thông lâu. Hơn nữa hành động đó cũng làm hao tổn tài lộc của bạn. Vi vậy cần tuyệt đối tránh điều này.

Tiền là tài vận và là nguồn năng lượng của bạn. Tiền cũng là một phần trong tài sản quốc gia. Do đó cách đối xử với đồng tiền lưu giữ đồng tiền phải cần trọng, cẩn thận. Tránh để tiền rách, tiền ướt, ẩm mốc, tránh để tiền lung tung làm thất thoát và cũng không để tiền lộ thiên phơi bày trước nhiều người khác. 

Muốn tài lộc không bị thất thoát hãy lưu ý bạn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn