Vị trí tốt nhất để trồng cây Sung: Chỉ cần 1 cây cũng thu hút tài lộc, gia chủ giàu vô kể

20:27, Chủ nhật 24/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, vị trí của đặt cây sung trong nhà cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc thu hút tài lộc, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của cây sung

Cây sung có tên gọi khác là tụ quả dong hay ưu đàm thụ là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây sung phân bố chủ yếu tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, đặc biệt là ven ao, hồ, sông, suối,..

Cây sung được biết đến là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành thì nhỏ màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống, lá kèm hình trứng mũi mác.

cay-sung2

Quả của cây sung mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín và có hình quả lê. Ngoài ra còn có cây sung Mỹ, cây sung phong thủy và cây sung bonsai là giống cây cảnh được lai trồng rất đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây sung?

Trước đây, cây sung là loài cây to thường mọc ở bờ ao hay sau nhà dùng để lấy lá và quả để ăn. Ngày nay, sung còn có cả cây bonsai rất đẹp để làm cây cảnh. Nhiều người xếp sung vào nhóm cây tứ linh Đa- Sung - Sanh - Si và Tam đa là Sung - Vừng -Tuế . Bởi thế có thể thấy ý nghĩa phong thủy của cây sung là tốt lành được nhiều người yêu thích.

Cây sung biểu trưng cho may mắn, sức khỏe và tài lộc, là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công, sung túc, vững vàng. Những quả sung mọc thành chùm, đan xen khít lấy nhau tạo nên sự cộng hưởng lớn, thể hiện cho sự gắn kết tất cả các tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Thế nhưng cây sung là cây có thể phát triển rất to nên khi trồng trong nhà rất cần chú ý để tránh xung khắc với các thuyết phong thủy khác trong tổng thể phong thủy ngôi nhà.

cay-sung

Vị trí trồng cây sung thích hợp

Với những ý nghĩa kể trên, cây sung thường được trồng trước và trong vườn nhà, văn phòng hoặc các cơ sở kinh doanh để mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân.

Tuy nhiên, việc trồng cây sung trước nhà tốn khá nhiều diện tích, cần cắt tỉa thường xuyên nên ngày nay nhiều người thường chọn cây sung bonsai.

Cây sung trước nhà nên là cây bonsai kích thước vừa phải. Tuy nhiên không nên chọn cây sung khẳng khiu nhỏ bé vì sẽ èo uột giảm vận khí. Cây sung bonsai nên được cắt tỉa thường xuyên để tránh rậm rạp quá. Cây sung trước nhà có thể trồng dạng cây trong chậu với kích thước vừa phải.

Còn muốn trồng cây sung to trồng ở đất thì nên trồng ở mé nhà hoặc sau nhà. Cây sung này có thể lên xanh tốt thành cây cổ thụ mang lại tài lộc, và còn là cây để thu quả và lá dùng trong đời sống hàng ngày.

cay-sung1

Cây sung hợp tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy thì cây sung rất hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tỵ và Mùi. Những người thuộc những con giáp này sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà cây sung mang lại, giúp cân bằng và tăng cường may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Nên chọn sung ta hay sung Mỹ?

Hiện nay trên thị trường có giống sung ta và sung Mỹ. Cây sung My dáng nhỏ quả to. Cây sung ta thân sù xì đẹp hơn, quả sai hơn. Nếu trồng trước nhà mà trồng chậu hay đất thì trồng sung Mỹ thích hợp hơn. Nếu muốn dáng cổ kính, quả sai chi chít thì nên trồng cây sung ta.

Trái sung mỹ hiện nay được nhiều người sử dụng hơn nên khi trồng cây cảnh trong sân hoặc chậu thì có thể hái quả dùng làm thực phẩm.

Trong trường hợp trồng sung ta, bonsai để thu hút tài lộc, lấy dáng phong thủy thì nên tránh hái quả cho người ngoài vì như vậy sẽ mất lộc. Cây sung bonsai khi ra quả bám đầy thân rất đẹp nên nhiều gia chủ cũng sẽ kiêng không hái quả mà để quả chín và tự rụng xuống.

Còn nếu trồng cây sung ở sau nhà thì bạn hoàn toàn có thể thu hoạch lá, quả như cây thực phẩm. Nếu đất phía trước nhà rộng thì nên trồng cây sung ở mé trái hoặc phải, bên trái thu hút sự may mắn, bên phải thu hút tài chính.

Lợi ích của cây sung

Ngăn ngừa tăng huyết áp

Sung là loại cây giàu kali và ít natri, bởi vậy đây là nguyên liệu tốt cho sức khỏe để chế biến những món ăn hoàn hảo để chống lại sự xuất hiện cũng như tác động của tăng huyết áp.

Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và phòng bệnh trĩ

Trái sung chứa nhiều chất xơ và prebiotic, có tác dụng kích thích hoạt động của ruột và tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ.

Đánh bay cholesterol

Sung được nghiên cứu là chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Chất xơ đi qua hệ tiêu hóa, về cơ bản nó sẽ đánh bay các cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ bài tiết để loại bỏ ra khỏi cơ thể

Ngừa loãng xương

Trong trái sung chứa nhiều kali, mangan và canxi có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu, mangan. Đồng thời, giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, và để giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe.

Xoa dịu thần kinh

Chất tryptophan trong trái sung có khả năng xoa dịu thần kinh, giúp dễ ngủ. Bên cạnh đó, chất sắt trong sung có tác dụng tốt đối với những người thường xuyên bị mệt mỏi, kém trí nhớ và nhức đầu.

Ngừa ung thư và tiểu đường

Trong trái sung có chứa các chất như coumarin, pectin, beta-carotene, vitamin A, C, E, K, đồng, sắt, kẽm… có khả năng làm giảm cholesterol xấu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo