Những cách đuổi kiến "dễ như ăn kẹo", hiệu quả 100%

( PHUNUTODAY ) - Không cần đến các loại hóa chất độc hại, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà cũng có thể đuối được lũ kiến đáng ghét.

Chanh tươi

Kiến không thích mùi chanh nên chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi nếu bạn nhỏ nước cốt chanh vào tổ hoặc những nơi chúng hay đi qua. Bạn có thể pha thêm chanh với 2 lít nước (lấy 4 quả chanh xay nhuyễn cả vỏ) để lau nhà. Cách này vừa giúp nhà sạch, có mùi thơm dễ chịu lại đuổi được kiến cùng nhiều con trùng khác.

Đuổi kiến ra khỏi lọ đường

Nếu thấy kiến ở trong lọ đường, bạn hãy lấy vài chiếc đũa cắm sâu xuống tận đáy bình. Khi kiến bám đầy đũa bạn hãy nhấc chúng ra và rũ sạch. Làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết.

Hạt tiêu

Hạt tiêu có mùi thơm tự nhiên có thể đuổi được kiến. Chỉ cần rắc một ít hạt tiêu lên kệ bếp hoặc nơi kiến trú ngụ, chúng sẽ nhanh chóng bỏ chạy khỏi nhà bạn.

cach-duoi-kien-01

Bột ngô

Kiến thích bột ngô nhưng loại thực phẩm này khiến chúng không thể tiêu hoa được. Kiến sẽ chết sau khi ăn phải khi ăn bột ngô.

Vỏ cam

Bạn chỉ cần cho vỏ cam cùng với một ít nước xay thành hỗn hợp sệt sau đó dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến chúng sẽ tự động rời khỏi nhà bạn, khống dám bén mảng lại gần nửa bước.

Phấn

Nếu có sẵn phấn viết bảng ở trong nhà, bạn có thể dùng chúng để đuổi kiến. Chỉ cần vạch một đường phấn ở những chỗ kiến hay lui tới hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rálà được. Các chất trong bột phấn sẽ phá pheromone - dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác, kiến tổ kiến tự động bị phát bỏ.

Ớt bột

Rải ớt bột ở đường đi của kiến cũng làm chúng bị "vỡ tổ".

Muối

Những hạt muối sẽ làm kiến chùn bước và di chuyển đi chỗ khác. Bạn chỉ cần rắc muối chặn đường đi của kiến là được.

Giấm

Dùng giấm hòa với nước ấm cho vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Cách làm này sẽ khiến kiến đi hết vì chúng rất ghét mùi giấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link