Những cách lái xe gây khó chịu nhất của người Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bấm còi inh ỏi, chen lấn lên phía trước, không chịu nhường đường cho người đi bộ… là những cách lái xe bất lịch sự nhất của người Việt.

Bấm còi liên tục

Ở nhiều nước khác, bấm còi được coi là hành động bất lịch sự. Chỉ khi thực sự cần thiết, tài xế mới dùng đến còi. Tuy nhiên, ở Việt Nam, rất nhiều người có “sở thích” dùng còi mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là những trạm dừng đèn đỏ. Hành động thiếu kiên nhẫn này không những gây khó chịu cho người khác mà còn tạo nên nhiều vụ tai nạn thương tâm do nhiều người giật mình, mất lái vì tiếng còi quá lớn.

Chen lấn

Không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều thành phố lớn trên thế giới đều xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, hành động lái xe thiếu lịch sự của nhiều người Việt khi giao thông ùn tắc gây nên sự “hoảng sợ” cho không ít người nước ngoài. Chen lấn, len lên phía trước, tạt đầu xe bên cạnh, chen sát vào lối đi dành cho ô tô, thậm chí phi lên vỉa hè… chẳng những thể hiện sự thiếu kiên nhẫn mà còn làm tình trạng ùn tắc càng nặng nề hơn.

Mô tả ảnh.
Không ít người tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi tham gia giao thông.

Không cho xe khác vượt

Hãy nhớ dù là đường nội đô hay cao tốc thì cũng không phải đường đua, vì thế bạn chẳng giành được giải gì khi ngang ngạnh không cho xe khác vượt. Nếu có ai đó thực sự cần vượt, hãy để họ vượt.

Phóng xe “điên cuồng” trong nội đô

Nếu không phải chịu cảnh tắc đường thì nhiều người lại có những lỗi lo khác, đó là đối phó với những “tổ lái”. Không ít lái xe phóng điên cuồng, chạy quá tốc độ ngay cả trong nội đô khiến những người còn lại giật mình thon thót. 

Dù có bận đến mấy, bạn cũng nên lái xe với tốc độ vừa phải, chú ý quan sát để an toàn cho người khác và chính bản thân mình.

Vượt đèn đỏ

Dù biết là lỗi vi phạm và sẽ bị xử phạt rất nặng nhưng không ít người vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ, nhất là những trạm dừng không có sự có mặt của CSGT. Chẳng những vậy, họ còn bấm còi inh ỏi đòi cách xe khác tránh đường. 

Không quan tâm đến người khác

Lưu thông trên đường nhưng nhiều người chỉ chăm chăm lái xe mà không để ý đến người khác. Chính vì thế, không ít vụ va chạm xảy ra vì sự thiếu lịch sự của tài xế như: Bắn nước vào người đi đường khác (khi trời mưa), vượt phải, tạt đầu, bật đèn pha làm người ngược chiều chói mắt…

Nếu bạn đang lái xe một mình trên đường tối, hãy bật đèn pha (chùm sáng mạnh, chiếu ngang và xa) để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu thấy có xe chạy ngược chiều, hoặc nếu bạn đang lái xe trên đường được chiếu sáng tốt, hãy chuyển sang đèn cốt (ánh sáng chiếu chúc xuống mặt đường, tầm phát sáng ngắn hơn) để không làm chói mắt lái xe ngược chiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn