7 loại cây toả hương thơm ngát, trồng trong nhà giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh làm đẹp không gian, những loại cây toả hương này giúp không khí luôn ngát hương đồng thời cải thiện tâm trạng của con người.

Cây dành dành

Đây là một trong những loại hoa toả hương thơm lan rộng. Hương thơm của hoa dành dành đủ mạnh để gây chú ý, giúp mang đến cảm giác khó quên khi bước vào không gian.

Nhờ vậy mà hoa dành dành giúp cải thiện tâm trạng của mọi người trong gia đình. Để trồng cây hoa dành dành bạn cần chuẩn bị đất thoát nước tốt, cho cây tắm nắng buổi sáng và đưa vào bóng râm buổi chiều cũng như bón phân hợp lý.

Hoa phong lữ

Hoa phong lữ có sức sống bền bỉ và vẻ đẹp duyên dáng, rực rỡ nhiều màu sắc nên được nhiều người ưa chuộng. Loài hoa này có nhiều loại mùi hương chẳng hạn như táo, chanh, dâu tây,…

Khi trồng hoa phong lữ bạn nên đặt ở nơi có ánh sáng nhẹ, trồng trên đất thoát nước tốt. Không chỉ có vẻ đẹp tuyệt vời mà hoa phong lữ còn có hương thơm dịu nhẹ giúp hiệu quả trong cải thiện tâm trạng.

Hoa đại

Đây là loại thực vật nhiệt đới tuyệt đẹp. Nó có mùi hương độc đáo, được sử dụng nhiều trong sản xuất nến, kem dưỡng da, nước hoa. Tinh dầu cũng được chiết xuất từ loại cây này giúp mang đến hương thơm dịu dàng giống như dứa.

Hoa lan

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp đẽ, hoa lan còn có mùi thơm tuyệt vời. Cây hoa lan có nhiều loại, mỗi loại lại có một màu sắc kích thước và mùi hương khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng đều có hương thơm khó quên. Để chăm sóc hoa lan bạn cần cung cấp ánh sáng gián tiếp cho chúng và đủ nước, tuy nhiên không nên tưới quá nhiều.

Hoa nhài

Nếu như bạn muốn lựa chọn trồng một cây hoa có hương thơm trong nhà thì không thể không nhắc đến hoa nhài. Loài hoa này thường nở theo đợt, rất thích hợp với những không gian thông thoáng, nhiều ánh sáng. Đất ẩm nhưng thoát nước tốt sẽ giúp cây xanh tươi, ra nhiều hoa. Hương hoa nhài đặc biệt ngọt ngào vào ban đêm sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn, vui vẻ và cải thiện tâm trạng một cách rõ rệt.

Hoa oải hương

Bạn có biết, tinh dầu oải hương được sử dụng trong trị liệu nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể trồng cây hoa oải hương tại nhà vừa để ngắm nhìn những bông hoa tím tuyệt đẹp, vừa để hít hà hương thơm dịu dàng của chúng và đắm mình thư giãn trong một bầu không khí trong lành.

Để cây hoa oải hương phát triển tươi tốt, bạn nên chọn chậu có lỗ thoát nước rộng và đảm bảo có đất thừa để cây có đủ độ ẩm.

Cam quýt

Những loại cây họ cam quýt cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại cây có mùi hương ngọt ngào trong nhà. Cây họ cam quýt thích hợp trồng nơi nhiều nắng. Hoa và quả của chúng có hương thơm dịu ngọt, mạnh mẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link