Thầy phong thủy nói nhìn ban thờ biết vận mệnh gia chủ, kiểm tra ngay ban thờ nhà bạn có dấu hiệu này không

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, ban thờ là khu vực linh thiêng nhất trong nhà, việc thờ cúng có thể liên quan trực tiếp tới vận mệnh của gia đình

Trong thiết kế nhà ở khu vực thờ được xem là vị trí vô cùng quan trọng, bởi ở đó là nề nếp gia phong là sự tôn nghiêm của gia đình. Bước vào một gia đình nhìn lên khu bàn thờ sẽ biết gia chủ là người thế nào, trọng cúng lễ tổ tiên hay sơ sài, là người có niềm tin hay vô thần, là người cúng kiếng cẩn trọng hay hời hợt... Các dấu hiệu trên ban thờ cũng cho thấy đường tài lộc của gia chủ sắp tới sẽ ra sao.

Những biểu hiện trên ban thờ cho thấy gia chủ sẽ có nhiều tài lộc

Ban thờ chỉn chu bước vào phòng thờ thấy ấm cúng sạch sẽ

Nếu một gia đình có nơi thờ tự chỉn chu, sắp xếp chu đáo, sạch sẽ, phòng thờ ánh sáng vừa phải ấm cúng, yên tĩnh, không lộn xộn ồn ào. Khi bước vào cảm thấy trang nghiêm, không lạnh lẽo nhưng không quá dương khí thì đó là một nơi thờ tự tốt được chăm sóc kỹ lưỡng. Những gia đình chăm sóc kỹ lưỡng ban thờ thể hiện lòng hiếu kính của con cháu với tổ tiên, biết ơn tổ tiên thì đó là một gia đình có nề nếp và trọng truyền thống.

ban-tho-dau-hieu-co-loc

Bát hương trên ban thờ có những tàn cuốn vòng nhưng không có hóa chất

Hương cuốn vòng do hóa chất thì cây nào cũng cuốn tương tự nhau và gần như cây nào cũng có thể cuốn. Nhưng hương tự nhiên mà cuốn vòng thì rất hiếm. Nếu bát hương của gia chủ có những chân hương cuốn vòng này, mà không phải trăm que như một, thì đó là điềm báo may mắn linh ứng từ gia tiên được gia tiên phù hộ.

Bướm hay vào đậu bát hương

Bướm là động vật may mắn và trong tâm linh thường đại diện cho linh hồn người đã khuất. Nếu khu vực thờ có bướm bay lượn, đậu bát hương chứng tỏ linh ứng, màu nhiệm. Nếu bướm về có thể là do người thân trở về thăm gia chủ.

Cành cây thờ phát lộc

Nhiều gia chủ đặt cành cây phát tài phát lộc trên ban thờ. Nếu cành cây phát triển xanh tốt lên mầm, lên lộc chứng tỏ có lộc tổ tiên. Điều đó báo hiệu gia chủ sắp có tin mừng. Nhưng nếu cành cây hoa lá thờ bị héo úa chứng tỏ khí trong phòng rất xấu, phải hạ xuống ngay. 

Những biểu hiện của ban thờ cho thấy gia chủ không có lộc

Ban thờ mốc, có dấu hiệu gián chuột chạy phóng xú uế bậy

Khi gia chủ không chăm sóc khu vực thờ chỉn chu, ban thờ có thể bị ẩm mốc, bụi bẩn, có dấu hiệu chuột, gián leo lên ban thờ. Thì đó là dấu hiệu của gia chủ vô tâm, không chu đáo với cung kiếng. Đó là điềm báo xấu, âm phần không tốt, bất an, bị khuấy động, tổ tiên không được an nghỉ. Phải xem xét lại ngay việc chăm sóc khu vực thờ này, lau sạch và dùng nước thơm thanh tẩy.

ban-tho-hop-phong-thuy

Khu ban thờ có gió, ánh sáng chiếu vào trực tiếp

Ban thờ là khu vực âm trong nhà. Nếu nơi này bị gió tạt và ánh sáng trực tiếp chiếu vào là rất xấu, gia tiên không được yên nghỉ. Vì vậy cần chú ý khu vực ban thờ không được để ánh sáng, cửa sổ thằng vào. Nếu do thiết kế sai hãy thêm bình phong chắn lại hoặc lọ lục bình để hóa giải.

Mặt ban thờ lệch hoặc chân ban thờ mối mọt, lệch xuống

Nếu khu vực để ban thờ bị cong vênh mối mọt, lệch, sa trễ một góc chứng tỏ tài lộc đang hao tổn, tiền của đang thất thoát. Do đó khi thấy dấu hiệu này phải khắc phục ngay, điều chỉnh lại ban thờ cho ngay ngắn trang nghiêm. 

Bát hương ban thờ bị xô lệch

Nếu bát hương bị xô lệch thì rất xấu. Đây là điềm xui xẻo cực lớn, ảnh hưởng tài lộc. Có thể do gia chủ sơ ý xoay chuyển bát hương, do chuột, do áp lực vật lý gây nghiêng lệch ban thờ. Trong trường hợp này gia chủ cần bình tĩnh, dọn dẹp sạch sẽ và làm lại một chiếc bàn thờ mới chắc chắn hơn hoặc chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm bảo an toàn cho nơi thờ cúng linh thiêng không bị xáo trộn, dễ tán tài mất lộc.

Trên bàn thờ nhiều đồ cúng để lâu

Đồ cúng kiếng trên ban thờ cần hạ xuống sau khi cúng xong và hóa lễ thụ lộc. Nếu đồ lễ để lâu trên ban thờ, hoa khô héo nước thối trên ban thờ là rất kỵ. Do đó gia chủ cần chú ý vấn đề này, tránh để tiền vàng mã, bánh kẹo thờ lâu trên ban thờ.

ban-tho-hop-phong-thuy-tai-lco

Bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Nhìn vị trí ban thờ cũng có thể thấy tài lộc gia đình. Nếu gia chủ cẩn thận, ban thờ cúng đầy đủ chỉn chu nhưng vị trí lại rơi vào những chỗ trên thì cũng không thuận về tài lộc làm ăn. Bởi nhà bếp là hỏa khắc với phần âm của ban thờ, nhà vệ sinh, nhà tắm xú uế ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm của ban thờ. Như vậy linh khí sẽ không tụ nên gia chủ không được gia hộ. 

Đặt bài vị trên ban thờ sát tường

Bài vị thờ phải cách tường một khoảng. Nhưng nhiều gai đình lại để tựa sát vào tường nên dễ gặp vận đen đủi, và sức khỏe suy giảm.

Bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ gây thế chèn ép làm gia tiên không được yên nghỉ cực kỳ xấu. Điều này khiến gia chủ lục đục làm ăn không may mắn, thương tật hao tài tốn của. 

Dưới bàn thờ thấy nhiều đồ linh tinh

Dưới bàn thờ chỉ được để những vật dụng liên quan đến thờ cúng, hoặc những đồ gia phả, lịch giỗ kỵ,… Nếu dưới ban thờ mà để những thứ linh tinh như chổi,quét rác, đồ sắt nhọn giày dép... sẽ phạm đại kỵ hao tổn tài lộc. 

Trên ban thờ để đồ điện bên phải

Quy luật phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. Nên nếu để đồ điện bên phải tức là phạm vào sát khí Bạch Hổ. Điều cấm kỵ này ảnh hưởng đến gia chủ khiến gia đình gặp tai hoạ xui rủi. Hãy đặt một đôi tỳ hưu hoặc long quy để cải thiện phong thuỷ, giảm sát khí.

Ban thờ đối diện gương, cửa ra vào

Nếu ban thờ bị gương chiếu vào thì gia tiên không thể về ngự việc thờ cúng thành giả dối, gia tiên không nơi về không thể hiển linh. Nếu lối đi thẳng vào ban thờ gây sát khí. Ban thờ gần lối đi gây ồn ào gia tiên không an nghỉ. 

Ban thờ có nhiều đồ kim loại

Nhiều gia đình thờ cúng rất chỉn chu nhưng lại sắm nhiều đồ kim loại trên ban thờ. Điều này không tốt về phong thủy mặc dù nhìn vào có thể thấy uy nghi và đắt tiền. Đồ kim loại không hợp cho phần âm, gia tiên khó an nghỉ

*Bài viết mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn