Tuyệt chiêu để cây hoa trà nhà bạn nở rực rỡ vào dịp Tết nguyên đán, sai hoa bông to, mang nhiều may mắn

( PHUNUTODAY ) - Hoa trà là một loại hoa cảnh đẹp được ưa chuộng vào dịp Tết đến xuân về, mang lại không khí mùa xuân năm mới an lành và tài lộc

Hoa trà là cây hoa thường chỉ nở vào dịp Tết. Thường thì hoa trà được trồng ở nhà vườn và người chơi chỉ mua vào dịp Tết. Nhưng cũng nhiều gia đình giữ lại trồng cho năm sau. Hoa trà là cây cảnh quý và phải chăm sóc đúng thì chúng mới cho hoa. Trải qua mùa đông lạnh giá hoa trà thường hay bị thâm lá. Nhưng chăm sóc đúng chúng sẽ nở hoa vô cùng rực rỡ. Hoa trà nở rực rỡ trong Tết Nguyên đán, là loại hoa mà nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong dịp Tết.

Thế nhưng nhiều người trồng hoa trà có nụ mà nụ lại không bung nở, nụ bị thui, bị cháy. 

Hoa trà nở mang theo điềm lành, báo hiệu năm mới rực rỡ bình an cho nhiều gia đình. Hoa trà mang lại thịnh vượng và vui vẻ. 

cay-tra-cach-no-hoa-dip-tet

Hãy áp dụng các cách sau để hoa trà bung nở đúng dịp Tết nhé:

Nhớ tưới nước vì hoa trà ưa ẩm

Hoa trà ưa độ ẩm không khí cao nên bạn cần chú ý tưới nước cho cây đúng cách. Vào mùa đông hanh khô, nhiều người lo lắng cây ít nước nên thường xịt nước vào chúng thì lại thành gây hại bởi nước bám trên là gây bệnh. Do đó hãy tưới vào gốc, và nếu xịt phun thì phải đảm bảo thông gió để nước không đọng lâu trên lá gây thối lá và nụ. Bạn có thể dùng cách cho viên gạch vào khay nước lớn. Đặt chậu trà lên viên gạch để hơi nước bay lên sẽ bám vào cây cảnh, duy trì độ ẩm thích hợp cho cây.

hoa-tra-do

Nên trồng cây trà ở khu vực thông thoáng, tránh trồng trong nhà lâu. Nếu độ ẩm không khí quá thấp thì đõ quyên sẽ bị quăn lá, lá bị cháy xém còn lá cây hoa trà bị úa và quăn lại. Nếu thiếu nước thì cây lại không thể bung nở và yếu dần đi.

Nước tưới cho cây trà phải là nước sạch không hóa chất, không dùng nước thải sinh hoạt để tưới.

Giữ môi trường thông thoáng cho cây trà

Cây trà cần thông thoáng để tránh bị đọng lá nước ở rễ, lá gây thối và thâm đen lá. Đặt cây trà thường xuyên ở vị trí có ánh sáng tán xạ không không tiếp xúc nhiều với gió lạnh mà chỉ cần có gió thông thoáng, nhẹ là được. Nếu để trà ở trong nhà thì nên mở cửa cho thông thoáng để tạo gió cho phòng. Như thế hoa sẽ bung nở. 

Hai cây cảnh đều ưa ánh sáng

Hoa trà là cây ưa ánh sáng, nếu thiếu sáng thì cây không nở, nụ hoa sẽ bị thui thâm đen. Vì vậy, chúng ta cần trồng hoa trà ở nơi có đủ ánh sáng như cạnh cửa sổ, ban công, ngoài thềm khi hoa nở có thể mang vào nhà trưng. Như vậy, dù mùa đông u ám chúng vẫn đảm bảo đủ ánh nắng. Mùa đông không có ánh nắng gắt nên bạn không lo lắng chúng bị cháy nắng nên có thể để ngoài trời. Tuy nhiên nếu ban đêm có sương thì nên chú ý mang chúng vào vì sương có thể làm nụ hoa bị thâm đen, héo. Việc đủ sáng giúp các cây cảnh này phát triển tươi tốt và nụ hoa lớn nhanh và nở rực rỡ, đều đẹp.

cay-hoa-tra

Bón phân hợp lý cho cây trà

Những ngày gần Tết, khi mua cây về trồng thì thường cây có nụ. Vào dịp cuối năm thì cây trà cũng cần nuôi để ra nụ ra hoa. Người bán cây cảnh cho bạn cũng phải liên tục bón phân và tưới nước mới có thể giúp cây cảnh ra nhiều nụ, tươi tốt. Nếu bạn nuôi cây đã lâu thì mỗi tháng bạn nên bón phân theo nồng độ thích hợp cho cây 2-3 lần thì sẽ thúc đẩy chồi và nụ của cây mọc nhanh. Còn nếu bạn muốn hãm sự ra nụ có thể ngừng bón phân. Vào mùa đông, là thời kỳ ra hoa, cây cảnh cần lượng dinh dưỡng lớn nên bạn cần tăng cường bón phân cho chúng.

Lau lá cây trà

Lá cây trà cần sạch nên thường xuyên phải xịt rửa hai mặt lá trà. Cách rửa là lật chậu trà nằm nghiêng, kê một chậu nước to cho vừa độ cao rồi dìm từng cánh trà xuống nước mà rửa cả hai mặt lá. Xoay chậu trà để rửa được mọi cành. Nếu trà bị sâu, rệp, nhện hại thì nên hòa loãng thuốc trừ sâu loại nhẹ mà phun thật kỹ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn