Những đặc điểm cha mẹ dễ di truyền cho con

( PHUNUTODAY ) - Theo chia sẻ của các chuyên gia thì cha mẹ có thể dễ dàng di truyền những đặc điểm dưới đây cho con

Khả năng đặc biệt

Nếu như cha mẹ là những người có lợi thế và có những khả năng đặc biệt: chơi đàn, hát, múa, kinh doanh… của cha mẹ cũng có thể di truyền cho đời con cái. Nhưng các bậc cha mẹ cũng cần phải biết cách khai thác và dạy dỗ cho con mình thì mới mong phát huy được những ưu điểm vượt trội này.

Trí thông minh

Nêu cha mẹ là người có trí thông minh vượt trội thì con cái cũng sẽ có cơ hội để kế thừa một trí tuệ thông minh IQ cao vút giống như cha mẹ của mình.

Theo tiến sĩ Thomas Spencer thuộc Đại học San Francisco (Mỹ) nhưng điều đó không hẳn chỉ là do vấn đề di truyền. Do cha mẹ đa thông minh có vốn kiến thức sâu rộng thì sẽ kích thích tư duy ở trẻ qua những thói quen hàng ngày như: thường xuyên đọc sách, ham tìm hiểu, khám phá,…

Đặc điểm mẹ bầu có thể di truyền cho bé

Đặc điểm mẹ bầu có thể di truyền cho bé

Đặc trưng nổi bật trên khuôn mặt

Nếu như trên khuôn mặt của cha mẹ có má lúm, hoặc mũi cao, lông mi cong thì em bé rất có khả năng sẽ được di truyền những đặc điểm nổi bật này. Nếu cha mẹ có hàm răng không đều, khập khênh thì em bé cũng dễ bị di truyền yếu tố này.

Ngoài ra, em bé của bạn cũng có thể chịu di truyền một số đặc điểm về mái tóc nếu như mái tóc của ba mẹ xoăn, hoặc có màu khác biệt như vàng, hoặc bạch kim thì em bé cũng có thể sở hữu những yếu tố này.

Khả năng mang thai đôi

Khi người mẹ mang thai đôi sinh ra con gái thì nhiều khả năng cô con gái cũng có khả năng mang thai đôi rất cao. Theo các chuyên gia mang thai đôi cùng trứng thường xảy ra do ngẫu nhiên, không liên quan đến vấn đề gen di truyền nhưng mang thai đôi khác trứng thường có ảnh hưởng di truyền vô cùng lớn.

Những đặc điểm mẹ bầu có thể di truyền cho thai nhi

Những đặc điểm mẹ bầu có thể di truyền cho thai nhi

Một số vấn đề về sức khỏe

Nếu như cha mẹ mắc một số bệnh như tim, gan, hoặc ung thư vú, bệnh về máu… thì khả năng con cái sinh ra cũng bị di truyền những bệnh này khá là cao.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều chứng dị ứng và vấn đề về cân nặng cũng là những đặc điểm nổi trội dễ di truyền. Nếu như trong nhà cha mẹ bị dị ứng với hải sản, lạc, một loại thực phẩm nào đó, thì con cái sinh ra nhiều khả năng cũng sẽ mắc bệnh tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link