Sự thật về chất bọt trong nước hầm xương và bí quyết nấu canh xương ngọt lịm ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nấu canh xương dưới đây chị em sẽ có được món ăn ngon hoàn hảo, ngọt lim nước.

Sự thật về chất bọt trắng trong nước xương hầm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì phần bọt xuất hiện khi ninh xương chính là protein trong thịt và các chất cặn bã tồn dư ở trong xương chứ không phải do lợn chứa hóa chất hoặc chất tăng trọng như lời đồn.

Trong quá trình bạn hầm xương để lấy nước dùng, hoặc nấu canh xương bạn sẽ thấy thường xuyên xuất hiện những chất bọt sủi trắng này nổi lên món canh của bạn.  Tuy nhiên, chất sủi bọt ngày khiến cho nhiều người đã hiểu lầm đó hóa chất còn tồn dư trong xương làm các bà nội trợ đề phòng sợ hãi.  Nhưng tren thực tế thì đó chỉ là chất protein, chất béo trong thịt mà thôi nên các chị em không cần phải sợ hãi.

Chất bọt trong xương là chất béo dưỡng chất sủi lên

Chất bọt trong xương là chất béo dưỡng chất sủi lên

Theo các chuyên gia thì phần bọt trứng cũng chính là phần máu dư thừa trong quá trình ninh xương tiết ra. Nếu như chị em muốn giữ vệ sinh cho món ăn tạo cảm giác món canh xương trong veo hấp dẫn hơn thì bạn có thể dùng môi hớt bọt để làm vệ sinh nước dùng.

Cách ninh xương trong vắt, thơm ngon

Chần xương trước khi ninh: Khi bạn muốn món canh xương hầm được trong veo bạ nên chần nhanh qua nước nóng và xả nhanh với nước lạnh để loại bỏ cặn bẩn, khiến cho phần máu đọng và mùi đặc trưng của thịt heo. Ngoài ra, khi bạn làm thêm bước này sẽ giúp tiêu diệt lượng vi khuẩn ở bề mặt xương của bạn.

Muốn món canh xương ngon ngọt bạn hãy thả thêm hành gừng nướng

Muốn món canh xương ngon ngọt bạn hãy thả thêm hành gừng nướng

Bạn nên ninh xương nhỏ lửa

Khi bạn muốn ninh xương ngon ngọt lịm nước thì bạn nên ninh xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu riu vừa phải sẽ tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình đun không đậy nắp vì sẽ làm nước hầm xương bị đục và những chất độc còn tồn dư trong món canh của bạn.

Cho muối hành, gừng nướng để khử mùi hôi

Khi bạn muốn ninh món xương của nhà mình trong veo thơm ngon hơn thì bạn nên sử dụng muối thay cho bột nêm, vì bột nêm khi hòa tan trong nước sẽ làm nồi nước hầm bị đục. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm gừng và ít củ hành tím đã nướng vào nồi xương giúp món ăn thêm phần hấp dẫn ngọt lịm nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link