Những dấu hiệu ngôi nhà được ban phước để Thần tài nhận biết tới ban lộc, nhà bạn có không?

08:15, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những dấu hiệu này ở cửa nhà giúp Thần tài nhận dạng ngôi nhà có phước để tới ban lộc.

Trước nhà có dán chữ phúc hoặc vật màu đỏ

Trong truyền thuyết những vật màu đỏ giống như màu của lửa nên khiến ma quỷ sợ hãi. Và màu đỏ là màu của may mắn, niềm vui, đón rước thần tài. Bởi thế người xưa thường trang trí vật màu đỏ trước cửa nhà để tăng thêm may mắn hỷ sự cho gia đình. Màu đỏ cũng giúp tăng cường tinh thần kích thích não bộ tỉnh táo và vui vẻ.

Ngoài ra trong truyền thuyết Khương Tử Nha thì chữ Phúc trước nhà cũng là dấu hiệu để nhận biết gia đình có phước. Truyện kể răng khi trải qua nghèo hèn sóng gió, Khương Tử Nha lập công được phong thần thì người vợ đã bỏ ông lúc hàn vi lại tới xin ân điển. Khương Tử Nha đã ban cho người vợ cũ chức thần nghèo đi khắp nơi trừ nơi nào được ban phúc. Thế nên những ngôi nhà dán chữ Phúc thì thần nghèo không vào được, chỉ thần tài mới vào được.

Chữ phúc hoặc tranh màu đỏ trước nhà báo hiệu được ban phúc

Chữ phúc hoặc tranh màu đỏ trước nhà báo hiệu được ban phúc

Trước nhà sáng sủa sạch sẽ

Phía trước nhà là nơi để đón khí tốt. Người xưa cho rằng trước nhà mà sáng sủa sạch sẽ thì là dấu hiệu sẽ đón thần tài. Còn ngược lại trước nhà tối tăm bẩn thỉu rác rưởi lộn xộn thì thần tài sẽ bỏ đi. Bởi thế người xưa vô cùng quan trọng trang trí dọn dẹp trước cửa nhà.

Những ngôi nhà có khu minh đường tức trước cửa sáng sủa là dấu hiệu báo thần tài sẽ tới ban lộc. Bởi thế người xưa thường thắp đèn trước cửa nhà và không bao giờ để cây lớn hay vật chắn trước nhà. Trước cửa nhà luôn được dọn dẹp và chú ý về vị trí phong thủy để quang đãng sáng sủa sạch sẽ.

Trước nhà treo đèn lồng

Những ngọn đèn lồng không chỉ mang ánh sáng màu sắc vui vẻ mà còn là dấu hiệu cho thấy ngôi nhà vui vẻ có may mắn hỷ sự. Hơn nữa truyền thuyết xưa nói rằng những loài quỷ phá hoại con người đều sợ lửa.

Thế nên người xưa đốt lửa trước nhà hoặc treo đèn lồng trước nhà để xua đuổi ma quỷ, đón rước thần tài, vận may vào nhà. Bởi thế mùa lễ hội ngày Tết, ngày vui người xưa thường treo đèn lồng trước cửa nhà để chờ mong may mắn cát tường sẽ tới.

Ngôi nhà có cây xanh phong thủy phù hợp đón rước thần tài

Ngôi nhà có cây xanh phong thủy phù hợp đón rước thần tài

Trước nhà có cây xanh đẹp

Những cây xanh trước nhà cũng là điềm báo phong thủy cho gia đình. Khi trước nhà có những cây cảnh phong thủy phù hợp là dấu hiệu để đón rước may mắn tốt lành. Người xưa coi trọng cây xanh, sự hài hòa của cây và người. Nhưng không phải loài cây nào cũng thích hợp. Trước nhà kiêng những cây âm như dâu tằm, liễu, gạo, si... Trước nhà có những cây phong thủy tốt như lộc vừng, thạch lựu, hồng, táo, bưởi, cam, quýt... là dấu hiệu để thần tài nhận dạng và tới ban phước lộc cho gia chủ.

Trong quan niệm phong thủy của người xưa, cây xanh có tính thu hút tài lộc, vẫy gọi thần tài mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. Do đó bạn nên chú ý trồng cây xanh trước nhà nhưng nên trồng sao cho phù hợp, tránh cây xanh um tùm rậm rạp che kín.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên