Những dấu hiệu nguy hiểm sau khi quan hệ tuyệt đối đừng bỏ qua nếu có cần tới bệnh viện ngay

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu nguy hiểm sau khi quan hệ tuyệt đối đừng bỏ qua nếu có cần tới bệnh viện ngay kẻo tới lúc hối hận thì quá muộn.

Tình dục là thứ không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng. Nhiều người nghĩ đây là hoạt động bình thường và chỉ chú trọng đến cảm xúc mà thôi. Thực chất, đây là "công việc" rất phức tạp, đòi hỏi sự hợp tác của cả hai và cho dù yếu tố tình cảm rất quan trọng thì việc giữ an toàn cũng vô cùng cần thiết. Chị em có thể có nguy cơ bị tổn thương vùng nhạy cảm, lây bệnh qua đường tình dục hoặc bệnh phụ khoa ngay cả khi có sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai hoặc thậm chí không có giao hợp nào cả...

quan-he

Thấy dấu hiệu này khi quan hệ cần đi khám ngay

Chảy máu vùng kín

Nếu là lần đầu quan hệ, việc chảy một ít máu là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề này thì cần đến bệnh viện khám ngay.

Theo các chuyên gia, chảy máu vùng kín sau mỗi lần gần gũi có thể là do loạn sản cổ tử cung – đây là dấu hiệu báo trước của ung thư cổ tử cung. Nguy cơ mắc ung thư sẽ càng cao nếu bạn từng quan hệ không an toàn hoặc làm “chuyện ấy” trước 18 tuổi.

Tiểu buốt kèm theo máu

Theo các bác sĩ phụ khoa, nếu thường tiểu buốt kèm theo máu sau khi quan hệ, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm cổ tử cung. Nếu không sớm điều trị, chị em có thể bị vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình sau này.

Đau vùng bụng dưới

Sau khi làm “chuyện ấy”, nếu thường cảm thấy đau tức vùng bụng dưới, đây là dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm phần phụ ở nữ giới.

Bệnh viêm phần phụ có hai loại là cấp tính hoặc mãn tính với những triệu chứng thường thấy như: Suy giảm sức khỏe, đau tức vùng bụng dưới sau khi quan hệ, dễ bị sốt, rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt…

Làm gì khi bị ra máu khi “quan hệ”

Để phòng tránh ra máu khi quan hệ các cặp vợ chồng không nên áp dụng những tư thế khó, thô bạo nếu thấy máu ra và đau khi quan hệ cần dừng lại.

Hiện tượng chảy máu khi quan hệ ở phụ nữ không phải là hiếm gặp, tuy nhiên đây có thể biểu hiện nhiều bệnh tật mà chị em không biết. Ra máu vùng kín khi “quan hệ” cũng là điều không thể xem thường, chị em nên đi khám để bác sĩ xác định nguyên nhân và chỉ định cách điều trị thích hợp. Có những người thấy lượng máu ra ít, tự cầm lại được nên đã chủ quan để hiện tượng này kéo dài mà không đi khám, đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, khó chữa hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Những chị em bị khô hạn trong chuyện tình dục có thể dùng thêm chất bôi trơn để tránh khô rát dễ gây tổn thương thành âm đạo.

Trong thời gian điều trị bệnh, cần tránh suy nghĩ thái quá, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt – ăn uống – nghỉ ngơi thuận theo tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link