Những địa điểm tuyệt vời để đi du lịch mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào mùa đông, những người yêu thích dịch chuyển lại nhộn nhịp lên lịch cho chuyến đi của mình.

1. Sapa

Nếu bạn muốn tận hưởng cái lạnh se sắt của mùa Đông xứ hàn đới hay chiêm ngưỡng tuyết rơi, chơi trò nặn tuyết như ở các nước châu Âu thì Sapa chắc chắn là điểm đến hàng đầu dành cho bạn. Mùa đông Sapa rất lạnh, sương mù dày đặc quanh quẩn cả ngày trên các nếp nhà khiến thành phố mù sương này càng tăng thêm vẻ lãng mạn và bí ẩn.

Mô tả ảnh.
Những con đường ngập đầy tuyết trắng khi mùa đông về

Đến Sapa, ngoài nghỉ dưỡng, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi, đi chợ phiên và thưởng thức các món ăn ấm nóng đặc sản của người dân tộc.

2. Mẫu Sơn

Đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) hấp dẫn khách du lịch bởi những dãy núi chót vót trong sương, tuyết phủ trắng xóa mỗi độ đông về. Những bông tuyết phủ kín lối đi, đọng lại trên cây lá khiến bạn ngỡ mình đang lạc vào xứ sở châu Âu xa xôi nào đó. Chính vì vẻ đẹp của băng tuyết mà các nhóm phượt đã vượt qua giá lạnh để đến Mẫu Sơn.

Mô tả ảnh.
Đỉnh Mẫu Sơn huyền ảo trong màn mây dày đặc mùa đông

Hơn nữa, khi đến Mẫu Sơn, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Lạng Sơn như lợn sữa quay mắc mật, gà sáu cựa, đào tiến vua, và đừng quên nhâm nhi một chút rượu Mẫu Sơn, đặc sản của người Dao sống trên đỉnh núi.

3. Tam Đảo

Mùa đông Tam Đảo quyến rũ du khách bởi những đám mây bay là đà khắp nơi, khiến những ngọn núi trập trùng càng trở nên huyền ảo và thơ mộng. Tam Đảo mê hoặc lòng người từ những mái nhà ẩn hiện trong mây, đến làn không khí thanh khiết mỗi sáng sớm...

Mô tả ảnh.
Những mái nhà Tam Đảo ẩn hiện trong sương sớm

Đến Tam Đảo mùa đông, bạn đừng ngần ngại tham gia một cuộc leo núi để đón bình minh hay nhìn ngắm toàn bộ thị trấn chìm trong màn mây mờ ảo. Leo núi mùa đông có những cái thú rất riêng mà chỉ khi tham gia bạn mới cảm nhận hết được.

4. Đà Nẵng

Nếu bạn muốn “chạy trốn” không khí giá lạnh của mùa đông miền Bắc, hãy đặt vé vào Đà Nẵng ngay. Nhiệt độ ở thành phố này khá dễ chịu, hơi se se lạnh vào sáng sớm, đủ để bạn diện một chiếc áo khoác mỏng và sẽ ấm dần lên khi tới buổi trưa.

Mô tả ảnh.
Đà Nẵng sạch sẽ và ấm áp là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa đông của bạn

Đà Nẵng có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi như cầu sông Hàn, khu du lịch Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, chùa Non Nước... Đây cũng là nơi có đủ sông suối, núi đồi và các bãi tắm đẹp phục vụ du khách.

5. Nha Trang

Nha Trang là nơi thỏa mãn niềm đam mê tắm biển vào mùa đông của du khách vì nơi này quanh năm có nắng ấm. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu, những bãi tắm rộng và nhiều khu resort sang trọng, Nha Trang thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả quốc tế.

Mô tả ảnh.
Bãi biển Nha Trang một ngày nắng ấm

Đến Nha Trang, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh mát tại các bãi biển, vui chơi thỏa thích ở Vinpearl Land, hay thư giãn tại suối khoáng nóng Tháp bà, khám phá đảo Hòn Tre, Hòn Tằm... Trong chuyến du lịch mùa đông sắp tới, bạn đừng bỏ qua Nha Trang nhé.

6.  Phú Quốc

Đảo Phú Quốc sẽ là điểm đến thú vị cho những ai muốn tạm xa rời chốn thị thành ồn ào, bụi bặm. Khí hậu Phú Quốc quanh năm ấm áp, là nơi mà bạn được đón mùa đông theo một cách rất riêng là... phơi nắng, lặn biển, lắng nghe tiếng gió rì rào trong không gian thật yên tĩnh.

Mô tả ảnh.
Cảnh đẹp tuyệt vời trên đảo Phú Quốc một ngày đầu đông

Ngoài ra, đến đảo Phú Quốc, bạn nên ghé thăm khu di tích nhà tù Phú Quốc, suối Tranh, Hàm Ninh, vườn quốc gia và nếm thử những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon như mắm chưng, hủ tiếu tôm, bánh canh, bún ghẹ...

Mùa đông ở bất cứ đâu trên đất nước ta cũng mang những nét đẹp thật riêng biệt, hãy dành thời gian trong mùa đông sắp tới để khám phá chúng nhé.

Top 10 món ngon chưa ăn là chưa đến Đà Lạt
Top 10 món ngon chưa ăn là chưa đến Đà Lạt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ có thiên nhiên đẹp tuyệt vời, ẩm thực của Đà Lạt cũng khiến cho du khách xiêu lòng.
Khám phá vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” đẹp như cổ tích ở Phú Yên
Khám phá vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” đẹp như cổ tích ở Phú Yên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những cảnh trí hoang sơ, trù phú và yên bình ở Phú Yên sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời đến “quên cả lối về”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn