Những vùng đất dành cho người thích đi du lịch một mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chi phí không quá đắt đỏ, độ an toàn và thân thiện cao, những địa danh dưới đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích du lịch một mình.

Những thành phố mến khách

Nếu bạn chỉ có một mình, đừng đến những thành phố quá lớn và đông đúc như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thay vào đó, hãy chọn một thành phố vùng cao như Sapa, Đà Lạt, hoặc Đà Nẵng. Bạn có thể thong dong dạo chơi, thăm thú cảnh vật và tận hưởng nhịp sống chậm rãi của cư dân nơi đây, nó sẽ giúp bạn quên đi những lo toan, bận rộn thường nhật.

Mô tả ảnh.
Phan Thiết là một trong những thành phố dẫn đầu lựa chọn của những vị khách đơn độc

Dù đi có một mình, bạn vẫn sẽ tìm thấy những thú vui bất ngờ như một chuyến rong ruổi khám phá thành phố bằng xe ôm, tự do trò chuyện với người dân bản địa hay thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất bạn đang khám phá.

Vùng núi xa xôi

Những bản làng xa xôi như Mai Châu, Mộc Châu (Sơn La), Mù Cang Chải (Yên Bái), Y Tý (Lào Cai)... là những địa danh quen thuộc với dân phượt. Nhưng ngay cả với những người du lịch một mình, trải nghiệm cuộc sống mới mẻ cùng người dân miền sơn cước cũng là một gợi ý hay.

Mô tả ảnh.
Miền núi với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn

Nếu là người ưa trải nghiệm, bạn hãy đến một vùng núi còn hoang sơ, xin vào ở cùng nhà với người dân tộc, ăn uống và sinh hoạt như người bản địa, bạn sẽ khám phá ra một khía canh mới thật khác biệt của cuộc sống. Tham gia một bữa tiệc nhỏ bên ánh lửa bập bùng, lắng nghe mọi người ca hát, và bạn sẽ hiểu vì sao những người dân tộc lại luôn vui vẻ, lạc quan đến thế.

Làng quê yên bình

Đường Lâm, Phú Yên, Ninh Bình... là những làng quê cuốn hút khách du lịch bằng vẻ đẹp thuần hậu, tự nhiên. Nếu bạn sợ lạc lõng hay cô đơn ở các thành phố lớn thì làng quê yên bình là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Cuộc sống ở đây không hề tẻ nhạt như bạn nghĩ, trái lại, những hoạt động như cấy lúa, giã gạo, quăng lưới bắt cá... sẽ  mang đến cho bạn niềm vui khó quên khi được trở thành người nông dân thực thụ

Mô tả ảnh.
Đồng quê xanh mướt sẽ khiến tâm hồn bạn cũng thấy thật yên bình
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua những món đặc sản như chè lam, tương bần, cơm cháy... được sản xuất hoàn toàn thủ công, đảm bảo chất lượng do những hộ gia đình tự làm để mang về làm quà cho người thân.

Đi về miền sông nước

Người dân miền Tây vốn nổi tiếng nhiệt tình, hiếu khách sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong suốt chuyến hành trình của mình. Sông nước miền Tây vốn quyến rũ du khách bởi những đặc sản chim trời, cá nước hoặc hoa quả miệt vườn, chợ nổi trù phú...

Đất mũi Cà Mau bập bềnh sóng nước

Đây cũng là vùng đất để bạn thử học chèo đò, hái bông súng, câu cá hay tự làm những món ăn đậm chất sông nước như cá kho tiêu, thịt kho dừa... Tất cả những hoạt động đó sẽ mang đến cho bạn một tour du lịch không dễ gì quên được.

Những bãi biển xinh đẹp

Lựa chọn khá phổ biến cho những bạn đi du lịch một mình đó là tìm về với vẻ yên bình, lớn lao của biển. Những con sóng lớn và gió biển trong lành sẽ thổi bay đi tất cả những nỗi ưu phiền, trả lại cho bạn rất nhiều niềm vui mới mẻ.

Mô tả ảnh.
Đi biển là lựa chọn an toàn và phổ biến nhất cho những du khách chỉ có một mình

Đảo Quan Lạn, vịnh Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang... là những bãi biển tuyệt vời dành cho bạn. Ban ngày, bạn tha hồ tắm biển, đùa nghịch với những con sóng lớn, tối đến sẽ là thời điểm của những bữa tiệc hải sản tươi ngon, hay hành trình khám phá cuộc sống của cư dân miền biển, hoặc đơn giản chỉ là một giấc ngủ thật yên bình trong vị mặn mòi của gió biển...

Cho dù chỉ có một mình, bạn vẫn sẽ có được một chuyến du lịch thật hoàn hảo, vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để đi và mở rộng tầm mắt ra bên ngoài bạn nhé!

Những lý do nên đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời
Những lý do nên đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành tặng bản thân chính là chuyến du lịch một mình tới vùng đất bạn hằng mơ ước.
Những địa điểm đẹp tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Gia Lai
Những địa điểm đẹp tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Gia Lai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu có dịp đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió, nơi bát ngát hương thơm của lan rừng bạn nhớ đừng bỏ qua những địa điểm này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn