Sắp tựu trường, bố mẹ có được về quê đón con ra Hà Nội để đi học không?

( PHUNUTODAY ) - Theo lịch dự kiến, học sinh Hà Nội sẽ bắt đầu tựu trường từ ngày 1/9 tới đây. Một số phụ huynh đang băn khoăn không biết con vẫn ở quê thì có được về đón ra hay không?

Liên quan đến vấn đề này, VietNamNet có đưa tin, Tp. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến ngày 23/8. Thành phố phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25/8 như đã đề ra trong Nghị quyết 86 của Chính phủ.

Trong quy định nhấn mạnh việc người dân ở tại nhà và chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như:

- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác;

- Đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Người dân muốn ra đường để thực hiện những việc cấp thiết phải có giấy tờ chứng minh với lực lượng tại các chốt.

Tp. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến ngày 23/8.

Tp. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến ngày 23/8.

Việc đón con ở quê ra Hà Nội học không nằm trong danh mục cấp thiết theo quy định. Do đó, nếu di chuyển sẽ không được các chốt kiểm soát chấp thuận.

Theo lịch dự kiến của Hà Nội là 1/9 và khai giảng 5/9. Trong thời gian Hà Nội phấn đấu kiểm soát dịch trước 25/8, người dân cần theo dõi các động thái tiếp theo từ các cấp chính quyền để có thể đưa ra quyết định an toàn cho người thân va gia đình.

Ngoài ra, ngày 17/8 vừa qua, Bộ Giáo dục và đào tạo đã gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở GD&ĐT và các trường tiếp nhận, tạo điều kiện cho các học sinh từ nơi khác đến, đang cư trú tại địa phương trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 được vào học tập tại các trường trên địa bàn theo nguyện vọng trong năm học 2021-2022.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các địa phương và nhà trường nơi học sinh chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử) phối hợp để tiếp nhận, bố trí, xếp lớp cho học sinh theo đúng đối tượng. Bên cạnh đó, hỗ trợ học sinh các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập để tạo điều kiện tốt nhấ cho các em học tập theo kế hoạch của nhà trường.

Khi hết dịch bệnh, những học sinh này muốn quay trở lại trường cũ, các Sở GD&ĐT và các nhà trường tạo điều kiện xác nhận kết quả học tập, rèn luyện cho các học sinh mình đã tiếp nhận trong thời gian phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, đúng quy định.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường hoặc hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú, các Sở GD&ĐT cùng nhà trường cần tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường và đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link