Những điều cần ghi nhớ khi chăm sóc từng loại da, đừng để ngày Tết da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Trước khi bắt đầu mua một món sản phẩm nào, bạn cần xác định cụ thể loại da của mình.

Nhiều chị em than thở việc tốn quá nhiều tiền mua mỹ phẩm dưỡng da mà kết quả thì chẳng đâu vào đâu. Tốn tiền cho mỹ phẩm mà thành quả không ra sao đa phần là do bạn không chọn được đúng những sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Điều quan trọng khi chăm sóc da và chọn mỹ phẩm là bạn cần xác định cụ thể loại da của mình, từ đó mới biết sản phẩm nào nên dùng cho làn da và chỉ tập trung vào những dòng như vậy mà thôi.

Làm thế nào để biết mình thuộc loại da nào?

Đợi 30 phút sau khi rửa mặt mà không thoa bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Nếu da mặt căng và khô thì bạn có làn da khô, nếu toàn mặt có cảm giác bóng nhờn là da dầu, nếu chỉ vùng chữ T nhờn và hai bên má khô thì là da hỗn hợp.

Với da khô

* Đặc điểm: Lỗ chân lông nhỏ, da không dễ bóng dầu, da căng sau khi rửa mặt.

* Chú trọng chăm sóc da: Chúng ta nên dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ở bước dưỡng cuối cùng để khóa các sản phẩm dưỡng vào da, tránh việc làn da bị mất độ ẩm.

Hãy chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, và cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết acid.

chamsocda

Với da dầu

* Đặc điểm: Tiết bã nhờn mạnh, lỗ chân lông to, da xỉn màu và dễ bị mụn trứng cá, mụn bọc. 

* Chú trọng chăm sóc da: Chăm sóc da nhờn dựa trên việc làm sạch, kiểm soát dầu và dưỡng ẩm. Nhiều bạn da dầu có thể nghĩ rằng mình vốn đã dễ đổ dầu nên không quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho da dễ khiến da mất cân bằng dầu và nước, làm trầm trọng thêm hiện tượng da bóng dầu đấy.

Bạn có thể chọn một sản phẩm chăm sóc với kết cấu tươi mát và khả năng hấp thụ tốt, ưu tiên sử dụng các sản phẩm acid.

chamsocda3

Da hỗn hợp

* Đặc điểm: Loại da này có đặc điểm là da khô hai bên má, dễ đổ dầu vùng chữ T và vùng da quanh mắt bị khô, dễ bong tróc.

* Trọng tâm chăm sóc da: Cần chăm sóc phân vùng, dưỡng ẩm ở những vùng da khô, và điều chỉnh cân bằng dầu nước ở vùng tiết dầu. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da, bằng việc sử dụng các sản phẩm acid và dưỡng ẩm đầy đủ.

Da nhạy cảm

* Đặc điểm: Da mỏng, dễ khô bong tróc, khi giao mùa cũng dễ bị dị ứng như nổi mụn, mẩn đỏ.

chamsocda2

* Lưu ý khi chăm sóc da: Chọn các sản phẩm làm sạch không chứa kiềm, tránh chà xát da quá mạnh, sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi nên có thành phần đơn giản và dịu nhẹ. Lưu ý là không sử dụng các thành phần như cồn và acid nồng độ cao, để không làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link