5 sản phẩm làm đẹp nên tránh xa càng sớm càng tốt nếu muốn có làn da khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Khi tránh xa loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm, dầu gây mụn như dầu dừa, khăn lau tẩy trang... bạn sẽ đi đúng hướng để có làn da khỏe mạnh và ngậm nước hơn.

Phụ nữ trên 40 tuổi có thể cần phải sửa đổi thói quen chăm sóc da của mình bằng cách bổ sung thêm nhiều sản phẩm dưỡng ẩm đồng thời loại bỏ những sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm mạnh. Co 5 loại sản phẩm nên tránh cho phụ nữ trên 40 tuổi đang đối mặt với tình trạng khô, xỉn màu, nhạy cảm...

1. Kem dưỡng ẩm có hương thơm

Các thành phần gây tắc nghẽn, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Thành phần chính cần coi chừng là nước hoa tổng hợp, có thể gây kích ứng da. Các nàng cần tránh các sản phẩm có chứa hương thơm tổng hợp trong kem dưỡng ẩm để có làn da khỏe mạnh hơn. Bạn nên tìm kiếm "loại kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu, không chứa paraben và chất gây kích ứng. 

duong_da1

2. Dầu gây mụn

Thành phần gây mụn có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả dầu dừa. Dù dầu dừa được cho là có nhiều lợi ích cho da nhưng không có đủ bằng chứng để chứng minh đầy đủ vai trò của nó trong việc chống lão hóa. Điều quan trọng là ở một số người, nó có thể làm trầm trọng thêm khả năng bị mụn trứng cá. 

3. Khăn lau tẩy trang

Chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng khăn lau tẩy trang để chăm sóc da trên 40 tuổi do hàm lượng cồn trong khăn lau có nồng độ cao.

Các bạn nên sử dụng bông gòn hoặc khăn mặt mềm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nên dùng bông gòn hơn khăn tắm vì chúng sử dụng một lần, giúp giảm nguy cơ tích tụ lớp trang điểm và vi khuẩn trong những lần giặt tiếp theo.

4. Rửa mặt bằng cồn

Rửa mặt có thành phần chính là cồn cũng có thể góp phần khiến da bong tróc, ngứa ngáy. Làn da khô tự nhiên hoặc làn da có kết cấu, nhăn nheo hãy tránh các sản phẩm có thành phần chứa cồn.

duong_da2

Cồn trong sữa rửa mặt có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn trên 40, làm tăng sự xâm nhập của các chất kích thích khiến da bị viêm và mẩn đỏ. Về cơ bản, các sản phẩm chứa cồn được sử dụng thường xuyên trên da khô, lão hóa sẽ dẫn đến khô, mẩn đỏ và có thể tiến triển thành kích ứng.

5. Sữa rửa mặt có Natri Lauryl Sulfate

Sulfate thường được tìm thấy trong sữa rửa mặt và sữa rửa mặt và có thể gây kích ứng nặng cho da trưởng thành. Thành phần này có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm và gây ngứa hoặc mẩn đỏ cho một số người. Nếu bạn có làn da khô và đang sử dụng các sản phẩm có chứa SLS, hãy thử chuyển sang loại nào đó nhẹ nhàng hơn.

Khi tránh xa loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm, dầu gây mụn như dầu dừa, khăn lau tẩy trang, sữa rửa mặt bằng cồn và sữa rửa mặt có natri lauryl sulfate, bạn sẽ đi đúng hướng để có làn da khỏe mạnh và ngậm nước hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link