Những điều cần lưu ý khi dùng vitamin C giảm nếp nhăn ở tuổi 40

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C nguyên chất có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu.

Không có loại thuốc thần kỳ nào giúp xóa bỏ nếp nhăn, nhưng  điều chỉnh chế độ dinh dưỡng có thể mang lại sự khác biệt cho làn da. Việc bổ sung vitamin và khoáng chất phù hợp cũng chính là cách để bạn chống lại sự lão hóa diễn ra nhanh. Theo các bác sĩ da liễu, vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và cải thiện độ săn chắc cho làn da.

Những điều cần biết về vitamin C

Vitamin C là loại chất có thể  bổ sung thêm chất này qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống, dùng thêm sản phẩm dưỡng da. Những thực phẩm giàu vitamin C điển hình là ớt chuông, ổi, cà chua... Đây được coi là một chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình sửa chữa mô và sản xuất enzyme. Việc thoa trực tiếp sản phẩm có vitamin C lên da tác dụng tốt hơn 20 lần so với đường uống.

vitaminC

Dù có thể ăn các loại trái cây họ cam quýt để bổ sung vitamin C nhưng làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất nhờ loạt sản phẩm kem dưỡng. Loại vitamin này có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, có khả năng làm dày lớp hạ bì, giảm nếp nhăn và giúp làn da săn chắc, bảo vệ da. 

Đồng thời, vitamin C ức chế việc sản xuất melanin, giúp làm mờ vết thâm nám, đốm nâu. Thoa trực tiếp các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C là cách tốt nhất. 

Cách sử dụng vitamin C tốt nhất cho da

Để cung cấp vitamin C cho da, bạn nên thoa serum chứa chất này vào buổi sáng, sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Sản phẩm cung cấp vitamin C tốt nhất là huyết thanh vì chúng có thể âm nhập vào hàng rào bảo vệ da tốt hơn so với kem dưỡng hoặc toner".

Bạn nên kiên nhẫn khi sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C. Hầu hết loại serum đều mất một thời gian để phát huy tác dụng. Phần đông sẽ không thấy iệu quả nào trên da trong vòng 6-8 tuần. Đối với những người có làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra kỹ khi sử dụng sản phẩm dưỡng da.

vitaminC 2

Vitamin C hoạt động tốt nhất với vitamin E và axit ferulic vì có eher tăng cường khả năng chống lão hóa, làm sáng da và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Nhưng lưu ý không nên trộn vitamin C với retinol hoặc niacinamide do nồng độ pH không tương thích. Đặc biệt đối với những người sử dụng cả 2 sản phẩm, nên đợi 30 phút giữa mỗi lần thoa.

Một điều cần lưu ý là các sản phẩm chứa vitamin C có thể bị hỏng khi tiếp xúc với ánh sáng hoặc không khí. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra ngày hết hạn của sản phẩm. Nếu thấy có mùi chua hoặc sự đổi màu bạn nên bỏ sản phẩm này đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link