Ở nhà mùa dịch không lo tăng cân mà vẫn giữ được vóc dáng nhờ 3 bí quyết "ăn" này

( PHUNUTODAY ) - Có một vài thói quen mà duy trì lâu dài sẽ giúp ích khá nhiều cho phái đẹp trong việc giữ eo thon bụng phẳng

Thời gian giãn cách xã hội, phải làm việc hay nghỉ dịch ở nhà chính là lúc mà nhiều cô nàng lười biếng nhất. Bạn cần lưu ý rằng không phải di chuyển nhiều, lại có thể ăn uống bất kể thời gian chắc chăn vô tình sẽ là lý do khiến chị em tăng mỡ bụng, giảm cơ khiến cơ thể mất cân đối, lúc này bản thân bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi so với khi thường xuyên ra ngoài. Tuy nhiên có một vài thói quen mà duy trì lâu dài sẽ giúp ích khá nhiều cho phái đẹp trong việc giữ eo thon bụng phẳng, bạn hãy tham khảo nhé.

Ăn bữa ăn nhỏ

Hãy chia nhỏ bữa ăn của mình, ăn chậm nhai kỹ để có lợi cho tiêu hóa và cũng để bạn kiểm soát được các món ăn của mình một cách dễ dàng hơn. Bởi một nửa nguyên nhân béo lên là do bạn ăn quá nhanh, cứ ăn no bụng được một lúc là lại thấy đói và lại bắt đầu chuẩn bị bữa tiếp theo.

giamcan1

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ăn quá no dễ gây rối loạn tiêu hóa, bệnh dạ dày, không tốt cho cả sức khỏe và còn tạo điều kiện cho việc nạp nhiều dinh dưỡng cũng lúc. Vì vậy, muốn giảm mỡ bụng thì hãy bắt đầu với các bữa ăn nhỏ, nhai chậm để giúp kéo dài thời gian tiêu hóa và hấp thụ ở đường tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Ăn ít thức ăn sống và lạnh

Theo quan điểm của y học cổ truyền phương Đông, ăn thức ăn sống và lạnh dễ gây lạnh bụng, không tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra cách ăn này còn có thể dẫn đến lạnh phổi hoặc thận dương thiếu hụt. Nếu lạnh bụng, thức ăn sẽ khó tiêu hóa, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để vận động, làm thân nhiệt giảm, làm chậm quá trình trao đổi chất. Thêm một tác dụng nữa là giảm bài tiết tuyến giáp nên dễ bị béo phì. Dù mùa hè nóng nực, bạn cũng nên uống ít đồ uống có đá hơn và giảm thức ăn lạnh trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

giamcan1

Tích cực ăn đậu nành

Tích cực ăn các món từ đậu nành giúp cơ thể thon thả, gọn gàng hơn là một quan niệm đã có từ khá lâu. Chắc hẳn bạn đã biết đậu nành là thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng. Những ai thích uống sữa đậu nành không đường để làm đẹp và giảm cân. Đậu có chứa isoflavone đậu nành, có thể giúp giảm cholesterol và làm đẹp da. Chưa kể là lượng chất xơ dồi dào trong đậu còn có thể hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể và giảm tích tụ mỡ. Các món ăn làm từ đậu nành như đậu phụ, súp miso hay sữa đậu rất thích hợp để thêm vào thực đơn mùa dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link