Những điều không thể không biết khi ăn cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu cách chế biến và sử dụng không phù hợp có thể làm giảm tác dụng của cà chua...

Cà chua là một loại thực phẩm phổ biến trong số các loại rau củ quả mà chúng ta ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe như giảm cân, cà chua còn được coi là một trong những công cụ có ích cho việc làm đẹp của chị em, nhất là làm đẹp da. 

lưu ý khi ăn cà chua
Cà chua là một thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu đối với thực đơn hàng ngày.

Cà chua là một thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu đối với thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, cách chế biến và sử dụng không phù hợp lại có thể làm giảm tác dụng của cà chua, thậm chí là có thể gây ra những tác hại không ngờ.

Không nên ăn nhiều hạt cà chua 

Hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa.

Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt, đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ lại nhiều giun thì dễ biến chứng thành thắt ruột do giun, không lợi cho sức khoẻ. 

Không ăn quá nhiều cà chua

Ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn tới hiện tượng cơ thể không dung nạp loại thực phẩm này dù chỉ một lượng nhỏ. Nếu tình trạng không được chữa kịp thời, để lâu ngày, bệnh kéo dài sẽ dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn về đường tiêu hóa như đau dạ dày và bí khí.

Triệu chứng của hiện tượng này ở mỗi người là khác nhau. Nếu cơ thể không hấp thụ khoai tây, ớt hay hạt tiêu thì cũng không dung nạp cà chua.

Không ăn cà chua trước bữa ăn

Cà chua chứa một lượng lớn axit oxalic. Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng axit dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác.

Vì vậy bạn nên ăn cà chua sau bữa ăn, bởi vì các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn, do đó, nồng độ axit trong dạ dày sẽ giảm, nó sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng này.

Không ăn cà chua xanh chưa chín

Cà chua xanh, chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố alkaloid . Khi tiêu thụ nhiều sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Các chất độc hại trong cà chua có tên là alkaloid sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ. Do vậy, bạn tuyệt đối không nên ăn cà chua xanh, chưa chín.

Không dùng cà chua nấu chín trong thời gian dài

Khi bạn sử dụng cà chua đã bị nấu chín kĩ hoặc để trong thời gian dài, dinh dưỡng và hương vị sẽ bị mất đi. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm, không tốt cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Tác dụng vàng của cà chua mọi gia đình nên biết
Tác dụng vàng của cà chua mọi gia đình nên biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cà chua là thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với mọi gia đình, nhưng đôi khi ít ai biết nó có vô vàn lợi ích cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn