Những đồn thổi tưởng như đúng 100% về thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh thời kỳ bầu bí của mình, các chị em có thể đã được nghe những lời đồn thổi tưởng như đúng 100% sự thật này. Nhưng thực tế, một số lời đồn thổi có thể sai.

Xung quanh thời kỳ bầu bí của mình, các chị em có thể đã được nghe những lời đồn thổi tưởng như đúng 100% sự thật này. Nhưng thực tế, một số lời đồn thổi có thể sai.

[links()]

1. Phụ nữ mang thai thèm dưa chua và kem?

Không phải tất cả phụ nữ mang thai đều thèm dưa chua và kem. Nhưng thực nếu bạn thèm ăn 2 thực phẩm này thì cũng có thể rất hữu ích vì nó báo hiệu đó là những gì mà cơ thể bạn cần.

Giải thích: Phụ nữ thèm dưa chua là những phụ nữ đang có dấu hiệu thiếu muối và khoáng sản, đặc biệt là dấu hiệu thiếu natri. Nguyên nhân là do khoáng chất đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai khi cơ thể tăng khối lượng máu của phụ nữ lên đến 20%. Vì vậy, các khoáng chất trong cơ thể có thể bị thiếu.

Nhiều phụ nữ thèm ăn vặt như kem trong khi mang thai bởi vì đồ ăn vặt khiến họ cảm thấy thoải mái. Thực tế, các loại đường được tìm thấy trong các loại thực phẩm ngọt cũng như trong bánh mì, mì ống và gạo làm cho cơ thể sản xuất serotonin – hoóc môn giúp phụ nữ cảm thấy tốt hơn.

2. Phụ nữ mang thai mang thấp là mang bầu bé trai. Nếu bị mụn trứng cá khi mang thai thì đang mang bầu bé gái?

Sai: Một phụ nữ mang thai cao hay thấp phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người chứ không phản ánh giới tính. Kể cả khi mang thai bạn có nhiều mụn trứng cá cũng không liên quan đến giới tính thai nhi.

Giải thích: Phụ nữ có xu hướng mang bầu thấp hoặc cao tùy thuộc vào loại hình cơ thể của họ. Với những phụ nữ có dáng cao hơn thường mang bầu cao. Phụ nữ thấp bé sẽ mang bầu thấp hơn mà không có bất kỳ mối tương quan với giới tính thai nhi.

Ngoài ra, ở lần mang thai thứ hai, cơ bụng cũng có thể được nới lỏng, việc mang thai có thể xuất hiện thấp hơn.

Chưa kể, khi mang thai mà bị mụn trứng cá ghé thăm không có gì liên quan đến giới tính thai nhi. Nó chỉ là kết quả của những thay đổi nội tiết tố tự nhiên.

3. Phụ nữ mang thai phải ăn cho hai người và họ phải tăng được 25 kg?

Sai: Khi mang thai thực tế bà bầu không phải ăn cho 2 người.

Giải thích: Ba mươi năm trước, kích thước trung bình của trẻ sơ sinh là 6 kg. Ngày nay, kích thước trung bình là 8 kg. Có nhiều lý do cho điều này. Nhưng một lý do lớn nhất là do ăn uống trong thai kỳ có nhiều carbohydrate, đủ rau, protein và chất béo lành mạnh.

Miễn là một người phụ nữ mang thai ăn uống lành mạnh và ngon miệng hoặc bác sĩ không kêu ca đến cân nặng của em bé bị thiếu quá nhiều. Bởi vì không có công thức quy định cho một bà bầu phải tăng được bao nhiêu kg.

Nói chung, trong ba tháng cuối thai kỳ, em bé sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn. Vì vậy, nếu trong thời gian này, bà bầu không tăng được cân nhiều thì bác sĩ mới có thể kết luận có liên quan đến chế độ ăn uống và chúng nên được xem lại.

4. Phụ nữ có thai không nên tắm nước nóng ấm?

Sai: Phụ nữ có thai không nên tắm nước nóng

Giải thích: Phụ nữ mang thai không tắm nước nóng hơn 98 độ vì chúng bất lợi cho thai kỳ. Bạn chỉ nên tắm nước ấm vì chúng khá an toàn và có lợi cho thai kỳ do làm giảm sưng khó chịu ở tay và chân.

Ngoài ra, tắm nước ấm cũng giúp làm tăng lượng nước ối. Ngăn chặn các cơn co thắt sớm. Giúp người mẹ thư giãn và làm giảm bớt sự lo lắng về sức khỏe của con mình. Đây cũng là lý do tại sao bơi lội là một tập thể dục khi mang thai tuyệt vời.

5. Phụ nữ mang thai không nên ăn cá?

Sai: Mặc dù phụ nữ mang bầu được khuyến cáo không ăn cá do lo ngại hàm lượng thủy ngân và những mối lo về ngộ độc thực phẩm. Nhưng họ vẫn có thể chọn cá tươi với hàm lượng thủy ngân thấp và dầu cá vì có nhiều lợi ích cho em bé.

Giải thích: Ngộ độc thực phẩm là mối quan tâm đáng lo ngại cho tất cả phụ nữ và nhất là phụ nữ mang bầu. Nhưng bạn hoàn toàn có thể ăn những loại cá nhỏ màu trắng có hàm lượng thủy ngân thấp hơn vì chúng đã sống ở các đại dương trong một khoảng thời gian ngắn.

Ảnh MH
Xung quanh thời kỳ bầu bí của mình, các chị em có thể đã được nghe những lời đồn thổi tưởng như đúng 100% sự thật này. Nhưng thực tế, một số lời đồn thổi có thể sai.

Hơn nữa, dầu cá chứa Omega 3 ít chất béo. Chúng thực sự nâng cao sự phát triển của não bộ của em bé, nâng cao chỉ số IQ của trẻ, làm cho bé ngủ tốt hơn sau khi sinh, ngăn chặn các cơn co thắt sớm và sinh non, ngăn ngừa huyết áp cao trong thai kỳ, và hành động như một chất chống viêm ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nếu một phụ nữ mang thai khó chịu khi ăn cá, bạn hoàn toàn có thể phải ghé thăm cửa hàng thực phẩm y tế ở địa phương mình để uống bổ sung dầu cá.

6. Phụ nữ mang thai không nên nuôi mèo?

Đúng: Vì lo ngại một loại virus trong phân mèo được gọi là Toxoplasmosis.

Giải thích: Vi rút này có thể rất có hại cho thai nhi và thường khó nhận ra khi tiếp xúc. Do đó, tất cả các tiếp xúc với mèo, bà bầu cần phải được hạn chế và phải giữ sạch sẽ.

7. Phụ nữ mang thai không nên nhuộm tóc?

Sai: Phụ nữ mang thai nên tránh bất cứ điều gì từ hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc.

Giải thích: Cũng giống như với các loại thực phẩm họ ăn hàng ngày, phụ nữ mang thai nên cố gắng để cơ thể của họ tránh xa những thực phẩm nhân tạo càng tốt. Thuốc nhuộm tóc cũng không có ngoại lệ.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ mang thai có thể nhuộm tóc bằng những biện pháp tự nhiên.

8. Phụ nữ mang thai không nên mang các vật nặng?

Đúng: Phụ nữ mang thai luôn được khuyến cao không nên mang vác vật nặng.

Giải thích: Khi mang thai, cơ thể phải gánh trọng lượng bổ sung, làm cho mất cân bằng và có nhiều khả năng khiến bà bầu cảm giác nặng nề, mất cân bằng, mệt mỏi.

Nhất là bạn nên tránh mang vác nặng trong 3 tháng đầu có thể bị sảy thai và đòi hỏi phải được chăm sóc y tế ngay lập tức.

9. Tất cả phụ nữ mang thai đều ốm nghén?

Sai: Tùy theo mức hormon thai kỳ của các bà bầu mà các bà bầu có bị ốm nghén hay không?

Giải thích: Cảm giác ốm nghén thai kỳ thường được gây ra bởi sự gia tăng các hoóc môn nữ estrogen trong thời kỳ này. Nếu cơ thể người phụ nữ mang thai đã tạo ra một mức độ cao của hoóc môn estrogen trước khi mang thai thì có thể gây ra tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu tiên. Nói chung, điều này phụ thuộc vào cơ địa của các cá nhân.

10. Phụ nữ mang thai không nên uống rượu?

Đúng: Rượu rất độc hại cho em bé đang phát triển trong bụng mỗi bà bầu.

Giải thích: Chỉ cần một uống rượu ít nhiều trong một ngày cũng có thể tạo ra một vấn đề đáng chú ý trong thời kỳ mang thai. Điều này cũng giống như nếu ai đó nói với bạn một viên thuốc nào đó gây tổn hại cho em bé của bạn thì cho dù bạn có uống chỉ nửa viên thuốc hoặc thậm chí một phần tư viên cũng có thể gây điều đáng tiếc.

11. Đàn ông có thể không thực sự là một phần của thai kỳ?

Sai: Đàn ông - người bạn đời của bạn có thể làm cho đối tác mang thai. Và chính họ cũng có thể làm nên một sự khác biệt lớn trong thai kỳ để chị em có thể tận hưởng kỳ mang thai của bạn.

Giải thích: Mang thai có thể là cơ hội tuyệt vời nhất để chia sẻ với người đàn ông của mình. Khi người đàn ông được cho là phương tiện để hỗ trợ, mang thai có thể làm cho mối quan hệ giữa người đàn ông và bạn có sự hòa quyện đặc biệt.  

  • Hoàng An
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn