Những giọt nước mắt đớn đau trong phiên xử thảm án Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiên xét xử nhóm bị cáo sát hại dã man gia đình 6 người ở Bình Phước diễn ra trong nước mắt phẫn uất của người thân.

Sáng 17/12, hàng nghìn người khu vực xử thảm sát 6 người ở Bình Phước. Nhìn di ảnh của các nạn nhân, nhiều người không kìm được nước mắt.

3 bị cáo lần lượt được áp giải đến tòa. Khi thấy nhóm bị cáo Dương, Tiến, Thoại xuất hiện tại tòa, ngay lập tức nhiều người thân của 6 nạn nhân đã xông đến phản ứng, nhưng lực lượng Cảnh sát tại hiện trường ngay lập tức can thiệp, đưa các bị cáo vào phía trong.

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
Thân nhân của gia đình ông Mỹ mang di ảnh đến phiên tòa

Bà Nguyễn Thị Tố Nga (em gái bà Ánh Nga, mẹ của hai nạn nhân Dư Minh Vỹ và Dư Thị Tố Như) khóc trước di ảnh của các nạn nhân xấu số. 

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
Bà Tố Nga

Người thân của các nạn nhân đều không thể giữ nổi bình tĩnh và sự phẫn nộ khi nhìn thấy các bị cáo trước vành móng ngựa, cũng như nghe lời khai của các bị cáo...

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
Những giọt nước mắt đau đớn, xót xa

Bà Tố Nga không kìm được sự xúc động, đau đớn...người nhà gào khóc tại khu vực dành cho thân nhân nạn nhân trong phiên tòa.   

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
 

Người nhà các nạn nhân đau khổ, phẫn uất khi nghe cáo trạng cũng như lời khai của các bị cáo. Mọi người gục xuống bàn đầy mỏi mệt.

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
 

Ông Lê Vĩnh Hưng (em ruột ông Mỹ) ngồi ở khu vực đại diện cho gia đình các nạn nhân, đã bị kích động khi nghe cáo trạng diễn tả lại chi tiết vụ án. Cảnh sát hỗ trợ tư pháp ngồi cạnh phải can thiệp, ổn định tinh thần ông Hưng và những người thân khác thì công tố viên mới tiếp tục có thể công bố bản nội dung cáo trạng.

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
 

Gia đình các nạn nhân không kìm được bức xúc nên òa khóc và đập đầu xuống bàn. Cảnh sát trật tự phải vất vả khuyên giải. 

Nước mắt đau đớn của người thân trong suốt phiên xử án Bình Phước
 

Diễn biến toàn bộ vụ án Thảm sát ở Bình Phước:

Tháng 10/2013, Nguyễn Hải Dương quen biết qua mạng xã hội zalo và sau đó có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh, lúc này đang trọ học ở Bình Dương. Từ tháng 4/2014 trở đi, Linh nhiều đưa Dương về nhà, ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước giới thiệu cùng cha mẹ, là ông Lê Văn Mỹ – bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga.

Tháng 2/2015 Linh chủ động chấm dứt mối quan hệ với Dương. Qua tìm hiểu Dương biết Linh được gia đình tác hợp quen nam thanh niên khác để thuận lợi cho việc kinh doanh. Sau đó Dương cũng có bạn gái ở Bình Dương. Nhưng nhận thấy không thể sống thiếu Linh và nghĩ vợ chồng ông Mỹ - bà Nga cấm cản tình yêu nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình.

Tháng 4/2015, Dương mua trực tiếp và đặt mua trên mạng nhiều hung khí, vũ khí như: 1 khẩu súng bắn bi sắt, 1 khẩu súng điện, 1 con dao bấm, 1 đôi găng tay bằng cao su, 10 sợi dây rút, 1 cuộn băng keo màu vàng; 1 sợi dây vải.. Dương mượn của bạn, là Trần Đình Thoại 1 cây ba khúc dạng dùi cui xếp. Tất cả Dương cho vào ba lô cất giấu tại xưởng gỗ của người chú, ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Vì cháu Dư Minh Vỹ (là cháu bà Nga) mê chơi game, thường nhắn tin, gọi điện cho Dương xin tiền nên Dương mua sim rác liên lạc để dụ dỗ cho tiền Vỹ nhằm dụ dỗ thiếu niên này phục vụ cho kế hoạch của mình như: hướng dẫn nhốt chó lại, mở cửa để sẵn...

Đêm 4/7 Dương rủ Thoại đến nhà ông Mỹ - bà Nga giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên cả 2 đến nơi thì Dương không liên lạc được với cháu Vỹ nên kế hoạch không thành. Dọc đường về, Thoại bàn với Dương mua thêm 1 con dao để ngày mai đi tiếp. Tuy nhiên sau đó, Thoại lấy lý do bà ngoại bị bệnh nên không thể cùng Dương tiếp tục thực hiện kế hoạch. Nhưng ngày 5/7 Thoại mua 1 con dao đưa cho Dương.

Ngày 6/7 Dương mời Vũ Văn Tiến đi cà phê rồi rủ cướp tài sản thì Tiến đồng ý. Dương bàn bạc và cho Tiến biết toàn bộ kế hoạch thực hiện tội phạm, các công cụ, phương tiện đã chuẩn bị.

Rạng sáng 7/7, khoảng 1h, Dương và Tiến đến trước nhà ông Mỹ - bà Nga. Dương liên lạc cháu Vỹ ra mở cửa. Tại cổng nhà, cả 2 khống chế cháu Vỹ, Dương vung dao đâm nhiều nhát sát hại cháu bé này. Dương và Tiến trèo tường phía sau vào nhà, lần lượt khống chế, giết hại 5 nạn nhân ở các phòng. Tiến dùng dây siết cổ, còn Dương dùng dao tước đoạt mạng sống các nạn nhân. Cùng với quá trình thực hiện hành vi giết người, Dương và Tiến cướp đi tài sản có tổng giá trị hơn 49 triệu đồng.

Ngày 10/7 công an bắt khẩn cấp Dương, sau nhiều lần mời lên làm việc lấy lời khai. Từ khai báo của Dương, trong đêm 10/7 công an bắt giữ Tiến. 3 ngày sau, công an khởi tố 2 đối tượng tội giết – cướp.

Ngày 9/8 công an khởi tố, bắt tạm giam đối với Thoại, từ cơ sở lời khai của Dương và những chứng cứ khác thu thập trong quá trình điều tra.

Ngày 7/10, sau 4 tháng xảy ra vụ án giết 6 người chấn động, công an tỉnh Bình Phước có kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can gồm: Dương, Tiến và Thoại can tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Ngày 4/11 Viện KSND tỉnh Bình Phước họp báo công bố cáo trạng truy tố 3 bị can của vụ án.

Thảm án Bình Phước: Kết thúc phiên xử buổi sáng
Thảm án Bình Phước: Kết thúc phiên xử buổi sáng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phiên xử thảm ám Bình Phước sẽ được tiếp tục xét xử vào 13h chiều nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn