Thảm án ở Bình Phước: Cả 3 bị can đối mặt mức án tử hình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng đôi bên không tới được với nhau là do mẹ Linh ngăn cản, Dương đã lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ rồi tự tự.

Ngày 28/10, tin tức từ đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Qua đó các thủ tục cuối cùng đang được gấp rút hoàn tất và chuyển sang TAND để xử lý theo quy định.

Ba bị can sẽ phải chịu mức án “tử hình”

Theo như kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước gửi Viện KSND tỉnh, 3 bị can là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, trạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991, trú Nhị Bình, Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long) bị truy tố 2 tội danh “giết người, cướp tài sản”.

Trong đó, mặc dù Trần Đình Thoại không phải là người trực tiếp cùng Dương giết người nhưng Thoại là người đi mua dao và cùng Dương tới nhà nạn nhân vào ngày 5/7. Do yếu tố khách quan nên Thoại không cùng Dương thực hiện được hành vi phạm pháp. Tuy nhiên Thoại vẫn phải chịu truy tố bởi 2 tội danh trên.

tu-hinh-phunutoday-vn
Dương, Tiến và Thoại sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

Ngày 28/10, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng tuy tố Nguyễn Hải Dương cùng hai đồng phạm là  Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về tội Giết người và Cướp tài sản. Theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự, Dương, Tiến và Thoại sẽ phải đối mặt với mức ánh cao nhất là tử hình.

Ở tội Giết người, ba bị cáo bị xác định mang hàng loạt tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện tội danh khác, giết người có tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.

Riêng bị cáo Thoại, tuy không trực tiếp tham gia vào đêm xảy ra vụ án nhưng đã tham gia bàn kế hoạch chi tiết, đã thực hiện kế hoạch nhưng không thành.

Ngoài ra, chính Thoại là người mua thêm dao để Dương gây án. Do đó, Thoại phải chịu toàn bộ trách nhiệm như Dương và Tiến. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương quen với Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân, con gái ông Lê Văn Mỹ) qua Zalo. Hai người yêu nhau hơn một năm và được gia đình ông Mỹ đồng ý. Dương cũng nhiều lần về nhà Linh ở Bình Phước chơi.

Sau đó, Linh chủ động chia tay Dương với lý do mẹ (tức nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) Linh muốn quen người khác. Dương đồng ý chia tay và đã có người yêu mới nhưng vẫn yêu Linh.

Cho rằng đôi bên không tới được với nhau là do mẹ Linh ngăn cản, Dương đã lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ rồi tự tự.

Dương mua nhiều hung khí chuẩn bị gây án như súng bắn bi sát, súng điện, dao bấm, găng tay, dây rút, bình xịt hơi cay, sim rác, băng keo... Sau đó, Dương mua chuộc Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ, ở cùng nhà) để cậu bé ban đêm ra mở cổng vào “nói chuyện với Linh”. 

tu-hinh-phunutoday-vn
Dương và Tiến được lực lượng Công an đưa về căn biệt thự thực nghiệm hiện trường.

Tối 3/7, Dương xuống Bình Dương, thử gọi Vỹ ra mở cổng. Thấy trót lọt, Dương yên tâm với kế hoạch của mình.

Dương rủ thêm Thoại tham gia gây án với lý do: hùn gần một tỷ đồng để kinh doanh với ông Mỹ, giờ muốn cướp lại. Thoại đồng ý tham gia.

Đêm 5/7, cả hai xuống Bình Phước để thực hiện kế hoạch nhưng tới nơi thì Vỹ không ra mở cửa. Sau đó, Thoại đổi ý không đi nữa. Dương rủ Tiến với cùng lý do bịa ra như với Thoại.

Khoảng 2h ngày 7/7, Dương và Tiến tới nhà ông Mỹ. Tới nơi, Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa. Vỹ trèo từ lầu một qua hành lang rồi xuống sân mở cửa.

Sau khi trao đổi vài câu, Dương và Tiến bịt miệng, đè Vỹ xuống đất bóp cổ bất tỉnh. Sau đó, Dương rút dao đâm Vỹ nhiều nhát.

Theo lối Vỹ trèo ra, Dương và Tiến đã trèo vào nhà, trói Linh và em họ Dương Ngọc Tố Như. Tiếp đến, chúng xuống tầng trệt, vào phòng vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Quốc Anh và con gái út là bé Na.

Dương truy hỏi nơi cất tiền nhưng cả hai vợ chồng ông Mỹ không nói. Hai tên đã đưa Quốc Anh và bà Nga sang phòng bên giết hại rồi quay lại giết ông Mỹ. Cuối cùng, chúng lên lầu giết Linh và Như. Còn bé Na, theo Dương, vì “thấy thương” nên không xuống tay.

Sau khi lấy đi điện thoại, iPad, laptop và khoảng 50 triệu tiền mặt, Dương và Tiến bỏ về Sài Gòn.

Bốn ngày sau vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt. Hơn một tháng sau, Thoại cũng bị bắt. 

Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động trong tháng 11 tới.

Vợ sinh, chồng được nghỉ tối đa 14 ngày
Vợ sinh, chồng được nghỉ tối đa 14 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các trường hợp mang thai hộ hoặc nhờ mang thai hộ đều được hưởng chế độ thai sản như bình thường.
Vì Halloween
Vì Halloween "an toàn", không bán trứng cho trẻ vị thành niên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phía cửa hàng cho biết, thực tế việc bọn trẻ mua trứng vào cuối tháng 10 thường chẳng đem lại điều gì tốt đẹp.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 29/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 29/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ Năm của bạn hôm nay 29/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn