Những hình ảnh nhảy dù đẹp mê hồn triệu người xem

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh nhảy dù đẹp mê hồn triệu người xem được chụp ngay tại Việt Nam.

Dù lượn là hình thức bay tự do, cất cánh bằng chân. Phi công ngồi vào một ghế ngồi được may bằng những dây đai bền chắc (đai ngồi) bên dưới một cánh dù làm bằng vải, được bơm căng đầy không khí để giữ hình dáng khí động học nhờ vào áp lực không khí khi dù di chuyển tràn vào các "xoang dù".

Ở Việt Nam dù lượn được du nhập vào năm 1995 do 2 phi công người nước ngoài mang vào, và có anh Phạm Duy Long là một người đam mê hàng không đã đi theo 2 phi công đó để học bay, từ đó thành lập ra câu lạc bộ dù lượn tại Việt Nam, và từ đó đến nay phát triển thành các câu lạc bộ trên cả nước.

Tại một số địa điểm ở Việt Nam có địa hình rất tốt để phục vụ cho môn thể thao này như Núi Viên Nam - Thạch Thất - Ba Vì - Hà Nội, Núi Đồi Bù - Lương Sơn - Hòa Bình ( giáp Thạch Thất Hà Nội), Đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải, Tà Xùa - Sơn La,...

Dưới đây là những hình ảnh đẹp mê hồn từ môn thể thao dù lượn được chụp một số tỉnh miền Bắc nước ta:

z40

 Thiên nhiên hùng vĩ vùng Tây bắc của tổ quốc. Ảnh nguồn: Facebook.

z41

 Một góc nhỏ ở Mù Cang Trải - Yên Bái. Nguồn: Facebook.

z42

Dù lượn thú vị hơn nhiều khi bạn ngồi máy bay! Ảnh nguồn: Facebook. 

z43

 Bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước ngay trước mặt mình khi chơi môn thể thao dù lượn này! Ảnh nguồn: Internet.

z44

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác bay, có thể bay đôi với phi công giầu kinh nghiệm và không cần phải học hay biết về dù lượn, bạn có thể bay và tự do chụp ảnh ngắm nhìn cảnh bên dưới, thú vị hơn nhiều so với ngồi máy bay. Ảnh nguồn: facebook.

z45

Bạn như những cánh chim trời trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp mê ly mùa nước đổ, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên đẹp ngất ngây của núi rừng Tây Bắc từ trên cao. Ảnh nguồn: Facebook.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn