Clip: Điệu nhảy "Đàn gà con" cực dễ thương của thầy giáo "bụng bự" gây "bão" dân mạng

( PHUNUTODAY ) - Cư dân mạng đang xôn xao đoạn video ghi hình một thầy giáo với thân hình tròn trịa đang hướng dẫn cho các bạn thanh niên nhảy theo giai điệu của bài hát "Đàn gà con".

 

Mới đây, một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một thầy giáo với thân hình tròn trịa đang hướng dẫn cho các bạn thanh niên nhảy theo giai điệu của bài hát Đàn gà con. 

Đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng loạt các lời bình luận, xuýt xoa của cư dân mạng. Có người trầm trồ khen ngợi: "Có động lực tập thể dục, yêu thầy quá", "Hâm mộ thầy quá";...

Được biết, nhân vật trong clip chính là anh Mai Xuân Mùi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi TP Đà Nẵng, người chuyên dạy múa cho thiếu nhi và phụ trách Đội.

PV báo Plo.vn có liên lạc qua điện thoại, anh Mai Xuân Mùi cười tươi khi biết có một clip quay anh đang "trôi nổi" trên mạng xã hội. Anh cho biết đây là bài dân vũ "Đàn gà con" mà anh dạy tại lớp bồi dưỡng tổng phụ trách Đội tại Trường CĐSP Huế cũng được 1 năm rồi. Anh cũng cho biết thêm, "nghề" của anh là biên đạo các bài dân vũ, các bài múa hát sinh hoạt tập thể và viết kịch bản để sân khấu hóa các ngày kỷ niệm của Đội thiếu niên tiền phong.

Theo thông tin từ một người bạn của anh Mùi cho biết, anh nguyên là cán bộ Hội đồng đội TP Đà Nẵng, sau chuyển về nhà thiếu nhi và làm từ đó đến nay. Chuyên biên đạo các bài múa hát tập thể cho thiếu nhi và thanh niên cũng là thầy hướng dẫn các kỹ năng công tác Đội cho các tổng phụ trách khu vực vực miền Trung. Mọi người ai cũng quý mến, tôn trọng vì cả đời anh luôn cống hiến cho đoàn đội.

Tương tự, mới đây dư luận xôn xao về một thầy giáo tên Huỳnh Văn Thế (giáo viên dạy văn, Trường THPT Mang Thít, Vĩnh Long) quanh năm viết thư, lặn lội khắp nơi để xin sách về cho trò.

giáo viên trực tiếp đứng lớp, tiếp xúc hàng ngày với học trò, thầy chất chứa nỗi lo về người trẻ hiện nay, nhiều em sống nương tựa, ỷ lại, thiếu chính kiến, dễ sa ngã. Trong khi, tương lai của quê hương nằm trong tay các em. Các nước xung quanh đã phát triển với tốc độ khủng khiếp còn chúng ta vẫn chưa thoát nghèo mà theo thầy vì con em chúng ta thiếu tư duy độc lập và thiếu tầm nhìn, thiếu quyết đoán.

Thầy Thế luôn mang nỗi trăn trở khi nhà trường vẫn nặng nề kiến thức giáo điều, học sinh vẫn nặng suy nghĩ một chiều nên thầy càng hy vọng việc “tiếp sức” bằng sách sẽ giúp các em cũng như tất cả mọi người có thói quen tự học suốt đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn