Thực phẩm bà bầu cần tránh kẻo gây hại cả mẹ lẫn con, nguy hiểm khó lường

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là gợi ý về những thực phẩm bà bầu không nên ăn để tránh ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Gan động vât

Dù là nguồn cung cấp sắt và vitamin A dồi dào nhưng cũng vì quá dồi dào gây thừa chất sẽ dẫn làm ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, thậm chí gây dị tật bào thai.

Quả dứa

thuc pham gay hai thai nhi-phuhnutoday

Trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều dứa do loại quả này kích thích tử cung co bóp nhiều và có thể dẫn tới sảy thai. Tuy nhiên, nếu đã quá ngày dự sinh mà vẫn không chuyển dạ, các mẹ bầu có thể lợi dụng đặc tính này của dứa để giúp tử cung co bóp mạnh hơn.

Sữa tươi chưa tiệt trùng

Tươi không có nghĩa là sạch. Trong các loại sữa chưa tiệt trùng có thể chứa các loại vi khuẩn có hại và các mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Lẩu

Hệ tiêu hóa của phụ nữ trong quá trình mang thai thường bị suy yếu nên việc ăn lẩu dễ gây tổn thương hệ tiêu hóa. Việc nhúng tái một số thực phẩm cũng làm tăng nguy cơ cho các ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể.

Đồ ăn sống, tái, trứng sống, sushi

Kể cả với những người bình thường, việc ăn đồ ăn sống hay tái cũng làm tăng nguy cơ mắc giun sán. Vì vậy, mẹ bầu nên tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn sống hay tái.

Thủy, hải sản mang hàm lượng thủy ngân cao

Hàm lượng thủy ngân quá cao trong cơ thể thai phụ sẽ làm ảnh hưởng tới não bộ và thính giác của trẻ sau này. Các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu, cá mòi là những loài cá bà bầu không nên ăn.

Quả nhãn

Theo các tài liệu của Đông y, bà bầu không nên ăn nhãn. Bà bầu thường có triệu chứng nóng trong và xuất hiện hiện tượng táo bón. Ăn nhãn nhiều càng làm 2 triệu chứng này trở nên nghiêm trọng hơn. Với những mẹ có thể trạng nhạy cảm hoặc có triệu chứng dọa sảy thai càng cần tránh xa nhãn trong suốt 40 tuần thai.

Táo mèo

Vừa giòn vừa chua, táo mèo là loại thức quả hợp ý nhiều mẹ bầu trong thời kì thai nghén. Nhưng ăn quá nhiều táo mèo cũng đem lại rủi ro tương tự như đu đủ xanh.

Trứng chưa nấu chín

Bạn nên tạm ngừng ăn những món trứng ốp la, lòng đào ưa thích. Trong trứng sống cũng có thể chứa vi khuẩn salmonella nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Rau răm

Trong rau răm có chứa các chất làm cho cơ thể bà bầu mất máu dẫn đến việc co bóp tử cung. Nghiêm trọng hơn nếu ăn quá nhiều có thể khiến bị sảy thai hoặc làm cho thai nhi phát triển không bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn