Những kiểu quần áo tránh mặc cho con khi đi học, cẩn thận gây nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ hết sức tránh những loại trang phục sau đây khi mặc quần áo cho con:

Quần áo có dây rút

Những chiếc áo khoác có dây rút rất dễ thấy trên thị trường và được nhiều phụ huynh ưa chuộng. Nhưng đã có nhiều yêu cầu thu hồi những sản phẩm kiểu này bởi thực tế từng xảy ra nhiều trường hợp bi thảm liên quan đến những chiếc áo dây rút.

Đã có em bé tử vong vì mặc các loại quần áo dây rút này. Nguyên nhân là khi trẻ em hoạt động, những sợi dây rút dễ mắc vào các thiết bị vui chơi trong sân trường, thang cuốn và các vật dụng khác... làm trẻ bị chấn thương, siết cổ con dẫn đến nghẹt thở.

avatar1588397487206-15883974872061503306000

Ngoài ra, khi ngủ ngủ mà mặc những bộ quần áo kiểu này cũng rất nguy hiểm. Bởi lúc vô thức trẻ xoay người, trở mình, các sợi dây rút có thể quấn vào cổ bé hoặc các bộ phận khác.

Quần áo có nhiều chi tiết trang trí rườm rà

Quần áo có nhiều chi tiết trang trí, khi ngủ bé nằm đè lên gây khó chịu, đau người, xước da con. Ngoài ra, nếu quần áo bé được trang trí bằng những hạt nhỏ màu sắc, rất có thể còn khiến trẻ thích thú và tò mò bứt ra nghịch, cho vào miệng, mũi. Thậm chí trong lúc con ngủ, các hạt đó nếu bị rơi ra cũng có khả năng vô tình lọt vào tai, lỗ mũi mà con chẳng hề hay biết.

Quần áo quá bó

Quần áo quá chật, bó đến người lớn mặc còn cảm thấy không thoải mái, huống chi là lũ trẻ hiếu động, thường xuyên chạy nhảy, nô đùa. Quần áo quá chật còn khiến bé khó thở trong lúc ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con.

Các loại quần jean hoặc chất liệu da bó sát cơ thể dễ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, hô hấp, gây tuần hoàn máu kém, cản trở sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, sự ma sát giữa quần và da dễ làm trẻ bị viêm nhiễm, xây xước làn da.

Việc mặc cho con những chiếc quần bó sát như vậy còn khiến trẻ cảm thấy ngượng ngùng, khó khăn hơn khi đi vệ sinh. Từ đó trẻ cố gắng nhịn tiểu - một hành vi không hề tốt cho trẻ.

Cách chọn quần áo trẻ em khi đi học

Thời trang quần áo trẻ em nhưng phải đảm bảo tiện lợi cho bé: bé nên chọn cho bé những màu sắc phù hợp với da bé, kiểu dáng quần áo khi đi học nên gọn ngàng không lòe xè, không quá màu mè, chất liệu thì nên chọn những chất liệu thấm hút tốt để đảm đảm mồ hôi của bé sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, vui chơi của bé.

Nên khuyến khích bé tự chọn đồ: nhiều khi mẹ bí ý tưởng mặc đồ cho con, thì hãy nhờ bé tự chọn đồ để thêm lựa chọn và cũng giúp bé có thói quen tự lập chọn quần áo cho mình mỗi lần đi học hay đi chơi, cũng như tính tự lập từ sớm cho bé.

Nên chọn phụ kiện cho bé: những phụ kiện nhỏ xinh với nhiều hình dáng màu sắc như buộc tóc, mũ, đồng đồ,..., sẽ làm bé nhà bạn thêm xinh đẹp, tự tin, thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link