Những món ăn làm mất sữa, ảnh hưởng sức khỏe, mẹ sau sinh cần phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây khiến mẹ bầu mất sữa tác động tiêu cực tới sức khỏe sau sinh, mẹ chớ dại đụng đũa nhé!

Rau cần tây

Rau cần tây rất tốt với sức khỏe của con người. Nhưng  đây chỉ là loại rau thơm thường được dùng để trang trí hoặc làm món ăn có hương vị hấp dẫn hơn nhưng nó lại có thể gây mất sữa, giảm khả năng tiết sữa. Chính vì vây, các sản phụ nên tránh xa loại rau cần tây này để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mì tôm

Mì tôm là thực phẩm ăn nhanh nhiều người yêu thích, và  đây cũng là món ăn khoái khẩu này của nhiều bà mẹ có thể khiến mẹ mất sữa. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm thì bạn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của sản phụ. Vì vậy, mẹ bầu nên tránh xa những món thực phẩm ăn nhanh, nhất là mì tôm.

Tỏi gây mất sữa và có mùi khó chịu

Tỏi gây mất sữa và có mùi khó chịu

Các đồ ăn cay

Thói quen của nhiều người là thích ăn cay bởi đồ cay kích thích vị giác khiến bạn ăn ngon miệng hơn. Nhưng sau khi sinh bạn không nên ăn đồ ăn cay những món ăn có nhiều gia vị như tiêu, ớt, tỏi… trong bữa ăn sẽ chỉ ăn ngon miệng khi đồ ăn được nêm nếm đủ vị. Khi mẹ đang trong giai đoạn cho con bú các loại gia vị này không có lợi cho cả mẹ lẫn bé trong giai đoạn cho con bú. Bé có thể bị táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt.

Tỏi

Trong quá trình cho con bú nếu mẹ cho con bú ăn tỏi, mùi tỏi sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu, thậm chí kéo dài tới 2 giờ sau khi ăn. Trẻ sơ sinh khá nhạy cảm với thức ăn của mình nên khi mẹ ăn tỏi bé sẽ khó chịu khi bú sữa mẹ. Chính vì vậy, trong quá trình cho con bú mẹ không nên ăn nhiều tỏi.

Thực phẩm kỵ với mẹ đang cho con bú

Thực phẩm kỵ với mẹ đang cho con bú

Đồ uống có gas và cà phê

 Trong thời gian cho con bú các bà mẹ nên hoàn toàn cai cà phê, đồ uống có ga, chất kích thích như rượu, bia .. Bởi chỉ một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ, sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gan thận của bé. Bởi trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng và hiệu quả như người lớn nên rất dễ bị kích ứng, cáu kỉnh, và mất ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link