Được hỏi: 'Đến nhà bà mà cháu ăn nhiều thế không ngại à?', đứa trẻ đối đáp 1 câu khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, một cuộc hội thoại hài hước giữa bà và cháu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc. Một đứa trẻ sống trong môi trường hòa thuận, sẽ rất có lợi cho việc phát triển trí thông minh.

Gần đây, một cuộc hội thoại hài hước giữa bà và cháu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc. Hôm ấy, một người mẹ trẻ tên là Phi Phi cùng chồng con đến nhà ông bà ăn tối. Lâu ngày con cháu mới quây quần đông đủ, nên người bà đã chuẩn bị rất nhiều món ngon khiến ai nấy cũng đều đồng loạt xuýt xoa.

Ngửi thấy mùi thức ăn thơm nức mũi, con trai nhỏ của Phi Phi đã không kiềm chế được mà ngồi luôn vào bàn ăn. Thấy ăn uống say sưa, miệng dính đầy thức ăn, bà hạnh phúc vô cùng, không nhịn được mà bật cười, đùa cháu: "Sao hễ đến nhà ông bà ăn cơm, cháu lại ăn nhiều thế, không thấy ngại à?".  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự đối đáp thông minh của đứa trẻ:

Người cháu nuốt nốt thức ăn, đặt thìa xuống bàn, cười đỏ mặt, lau miệng, ngừng lại suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nhưng bố cháu - con trai của bà - vẫn ăn uống thoải mái trong nhà của con đấy thôi, bố có thấy ngại không bố?". Nghe xong, cả nhà đều ôm bụng cười. 

Môi trường sống sẽ là tác nhân chính quyết định đén trí thông minh của trẻ. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận, trẻ sẽ hình thành tính cách tốt, hòa đồng, sôi nổi, vui vẻ. Dưới đây là một số điều giúp trẻ phát triển trí tuệ, cha mẹ cần nhớ:

1. Tương tác nhiều với con: Dành nhiều thời gian trò chuyện với con, đồng thời đừng tiếc rẻ những cử chỉ ôm ấm, ngọt ngào. Theo khoa học, sự tương tác của bố mẹ dành cho con sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ nên sự phát triển trí tuệ, là nền tảng của tư duy nhạy bén.

2. Phát triển cân bằng cả bán cầu não trái và bán cầu não phải: Bán cầu não trái giúp hỗ trợ viết, tính toán, sắp xếp, phân loại, ghi nhớ. Bán cầu não phải giúp xử lý hình tượng tổng thể, khả năng cảm thụ âm nhạc, và bắt chước. Cha mẹ cần lưu ý phát triển đồng đều 2 bán cầu này cho con. 

3. Cho trẻ vui chơi: Để giúp trẻ cải thiện các kỹ năng trí tuệ, xã hội, thể chất và tình cảm.

4. Khuyến khích trẻ tập thể dục: GIúp trẻ khỏe mạnh, tăng lượng máu lên não, tái tạo các tế bào não, có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não của trẻ nhỏ.

5. Duy trì một gia đình hạnh phúc: Bố mẹ hòa thuận, ít cãi vã sẽ truyền đến cho trẻ tư duy tích cực, cởi mở và năng động hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link