Những lần sao Việt "muối mặt" trên sóng truyền hình vì khả năng nói tiếng Anh "bá đạo"

( PHUNUTODAY ) - Không phải nghệ sĩ nào cũng có trình độ ngoại ngữ đủ tốt ngay từ đầu, chẳng ít lần họ trở thành đề tài bàn tán của dư luận vì nói tiếng Anh gây hài.

Từ lâu, tiếng Anh trở thành một công cụ rất quan trọng, nhất là với các ngôi sao muốn gia nhập, biểu diễn ở môi trường quốc tế. Thậm chí, các nghệ sĩ Việt "xuất ngoại" không còn là việc gì quá lạ lẫm. Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng "bắn" tiếng Anh dễ nghe, dễ hiểu. Nhiều nghệ sĩ Việt "bắn" tiếng Anh như gió nhưng lại sai ngữ pháp căn bản ngay trên sóng truyền hình. 

Thúy Ngân

Trong tập 10 Running Man Việt mùa 2 vừa lên sóng, Thúy Ngân lại lộ rõ khả năng giao tiếp tiếng Anh hạn chế. Vừa chào Kim Jong Kook bằng tiếng Hàn, Thúy Ngân đã đỏ mặt dành lời khen: "Oppa đẹp trai quá".  Sau đó, cô lại chỉ hội thành viên nam và ấp úng ra dấu: "Mấy oppa want xé you. Em phe you, em team you" (tạm dịch: "Mấy anh này muốn xé bảng tên của anh còn em theo phe anh"). Gặp Thúy Ngân, dường như Kim Jong Kook chỉ nhìn vào cử chỉ để đoán xem cô đang muốn nói gì.

saovietienganh1

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là nam thần được chú ý nhất làng nhạc Việt và cũng có sự hợp tác với các ngôi sao quốc tế. Là một trong những cái tên hút nhiệt cho nên từng hành động cử chỉ của anh đều bị khán giả xét nét, trong đó có trình độ ngoại ngữ. Trong đêm chung kết The Face 2016, sau khi được hỏi về hình xăm xuất hiện ở phần lông mày của mình, nam ca sĩ điển trai đã vô tư trả lời: "Đây là cái tha thu mà Sơn Tùng vẽ lên thôi!" Ngay lập tức hai chữ "tha thu" trở thành đề tài bàn luận. 

saovietienganh4

Sau đó anh chàng cũng đã có sự thay đổi tích cực khi liên tục chia sẻ ảnh tự học tiếng Anh. Trong sự kiện thời trang đình đám, anh thể hiện bản lĩnh của mình bằng các video giới thiệu sử dụng hoàn toàn ngoại ngữ vô cùng lưu loát, tự tin. Không chỉ nói tiếng Anh tốt, giờ đây nam ca sĩ còn có thể hát thậm chí rap bằng tiếng Anh một cách chuyên nghiệp.

Hoà Minzy

Có lần MXH xôn xao với clip nữ ca sĩ kể lại sự cố "dở khóc dở cười" trên sóng truyền hình. Hoà Minzy "kể tội" Erik trước fan: "Hôm đó chị MC cũng biết phỏng vấn Đức Phúc rồi. Vậy mà Erik lại đòi: 'Em đang phân vân quá, em muốn hỏi 2 người bạn bên dưới'. 

saovietienganh3

Hoà lịch sự thì phải mở khẩu trang ra và đứng dậy để trả lời. Mà không biết sao lúc đó cái máu tiếng Anh trổi lên, Hoà nói: 'Ơ, hôm nay có thể thấy là thần thái của Erik và âm nhạc của 'pờ - ru - đô - sờ' rất là hay. Mà tự dưng lúc ấy nói câu đó làm gì, mình có thể nói: 'Thần thái của Erik rất đỉnh và giám đốc âm nhạc rất giỏi' nhưng tự dưng nói sai thế, ngại cực. Mà những hình ảnh này lại phát trên sóng truyền hình nữa chứ, Hoà vấp mấy lần: 'pờ - ru - pờ -ru - đô sờ' luôn".

Nghe hết câu chuyện của Hoà Minzy, dân tình mới ngã ngửa, hoá ra "pờ - ru - đô - sờ" chính là Producer (Nhà sản xuất).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link