Rau bí xào tỏi thơm ngon đậm vị, ai cũng tíu tít tranh nhau ăn

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu rau bí xào tỏi dưới đây giúp bạn có một món ăn ngon hoàn hảo chuẩn mẹ hiền vợ đảm.

Nguyên liệu làm rau bí xào tỏi

500g rau bí tương 1 mớ lớn.

1 củ tỏi

Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, xì dầu, ớt, mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt…

Cách làm rau bí xào tỏi

Bước 1: Trước tiên bạn cần mua những mớ rau bí xanh non không bị già khi ăn ít xơ ngon hơn rất nhiều. Sau đó, bạn cần phải tước rau bí. Muốn món rau bí ngon thì khi bạn tước xơ của từng cọng rau. Tuy nhiên, trong thời hiện đại có nhiều các hàng bán rau có rất nhiều người đã nhặt sẵn rau bí cho khách giúp tiết kiệm thời gian cho bạn.

Rau bí xào tỏi xanh mướt đậm đà

Rau bí xào tỏi xanh mướt đậm đà

Trong khi nhặt bạn nên vặt phần cuống lá ra riêng, cọng nhặt riêng. Nhặt phần cọng rau là khó nhất, khi nhặt ngón tay trỏ đỡ xuống phần xơ, ngón tay cái tước chậm rãi để ra một mảng xơ dày không bị sót.

Bước 2: Bạn hãy rửa riêng phần cọng và phần cuống lá. Bạn nên rửa sơ vài lần nước, sau đó ngâm chúng trong nước muối khoảng 15 phút, để loại bỏ bụi đất bám vào đồng thời cũng là một lần làm sạch rau. Tiếp sau đó vớt ra để ráo nước là được.

Bước 3: Với phần tỏi bóc bỏ vỏ, đập nát và chia nấu hai phần khác nhau. Một phần các bạn lấy một phần tỏi băm đặt vào chảo phi thơm vàng thì cho rau vào đảo đều, các bạn cho cọng vào trước và lá vào sau nhé bạn. Khi xào rau các bạn nên cho to lửa kế đến cho gia vị vào đảo đều giúp món rau bí xanh mướt chín đều mà không bị nhũn.

Rau bí xào tỏi thơm ngon

Rau bí xào tỏi thơm ngon

Bước 4: Sau khi bạn thấy phần rau khi đã chín tái bạn thêm phần tỏi còn lại vào chảo và thêm dầu ăn và dầu hào kế đến tiếp tục đảo đều đến mức rau chín thì tắt bếp và múc ra đĩa ăn ngay khi nóng sẽ thơm ngon vô cùng. Chúc bạn thành công với món rau bí xào tỏi này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link