Những loại rau "đầu bảng" nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện chế độ ăn uống của mình và đẩy mạnh nó, thì đây là một số loại rau tốt nhất mà bạn nên bắt đầu ăn ngay bây giờ.

Rau xà lách

Xà lách hay còn gọi là cải bèo, là loài thực vật có hoa thuộc họ Cúc. Nó thường được trồng làm rau ăn lá, đặc biệt trong các món salad, bánh mì kẹp, hamburger và nhiều món ăn khác.

Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, rau xà lách giàu khoáng chất, chất xơ, nước cùng nhiều vitamin. Rau xà lách cung cấp nhiều chất xơ, giúp ruột co bóp dễ dàng hơn. Từ đó có thể phòng ngừa được chứng bệnh táo bón một cách hiệu quả. Ngoài ra beta- caroten có nhiều trong xà lách (trong 100g xà lách có chứa 1050µg beta- caroten).

nhung-loai-rau-tot-cho-suc-khoe

Nên loại rau này cũng nằm trong danh sách những thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu đã được thực hiện tại Đại học Y khoa Utah (Mỹ) cho thấy xà lách có thể làm giảm tần suất rủi ro bị ung thư ruột kết ở cả nam và nữ.

Như vậy, ăn rau xà lách sẽ giúp bạn phòng chống được khá bệnh. Bởi trong xà lách có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý. Tuy nhiên, trước khi ăn sống hãy đảm bảo khử trùng rau thật sạch rồi mới đưa vào thực đơn nhé.

Nấm

Nấm là lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay khi muốn thay thế protein. Ngoài ra, nấm cũng ít chất béo và cholesterol.

Cà tím

Trong các loại rau quả được kể ở trên thì không có một loại nào có khả năng bảo vệ não khỏi những tổn thương do các tác động từ bên ngoài. Cà tím chính là thực phẩm có khả năng bảo vệ não của bạn. Trong cà tím có chứa chất chống oxy hóa gọi là nasunin, có kali và chất xơ giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và đột quỵ.

Cà tím giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu đồng thời tạo chất potassium giúp kích thích nhịp tim hoạt động tốt hơn, hoạt động nhịp nhàng hơn và khỏe mạnh hơn. Không những thế chất xơ và nước trong cà tím sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể để mọi cơ quan trong cơ thể phối hợp nhịp nhàng hơn.

Súp lơ

Theo các nghiên cứu, bông cải xanh hay súp lơ có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim và chống lại stress oxy hóa. Chúng cũng giàu folate và sắt, cũng giúp giữ cho máu khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link