Thực phẩm âm thầm gây ung thư, đừng dại mà ăn cố vào người

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều loại thực phẩm tưởng chừng rất phổ biến nhưng có khả năng gây ung thư rất cao mà bạn nên để ý hạn chế dùng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thịt được bảo quản thường chứa nhiều nitrit, nitrat, chất bảo quản với số lượng lớn. Những chất này có khả năng làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày và các loại ung thư khác. Thực phẩm chế biến sẵn cũng thường chứa nhiều bột mì trắng, đường, dầu, màu thực phẩm, hương liệu và các thành phần không tốt cho sức khỏe khác.

Bỏng ngô làm từ lò vi sóng

Các túi đựng bỏng ngô làm từ lò vi sóng thông thường được lót bởi một chất hóa học được gọi là axit perfluorooctanoic (PFOA). Đây là một độc chất, có thể tìm thấy trong cả Teflon. Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học California, PFOA có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Thịt nướng

thit-nuong-thuc-pham-gay-ung-thu

Hydrocarbon thơm đa vòng (PAH) là các chất được tạo ra khi đốt cháy một vài loại vật liệu, chẳng hạn như than hoặc gỗ. Một vấn đề khác là chất béo từ thịt nhỏ giọt vào than khi nướng thịt sẽ tạo ra khói và lửa, điều này cho phép các chất PAH bám vào thức ăn, làm tăng nguy cơ tiếp xúc với chất gây ung thư.

Trái cây phi hữu cơ

Các loại hoa quả không hữu cơ là các loại được trồng và phun thuốc bảo vệ thực vật cũng như sử dụng các loại phân bón có hàm lượng ni tơ cao, dẫn đến khả năng bị nhiễm các hóa chất cực kỳ độc hại như: atrazine, thiodicarb, và các phốt phát hữu cơ. Mặc dù atrazine đã được cấm sử dụng ở Châu Âu, nhưng vẫn còn được sử dụng phổ biến ở các quốc gia khác. Đây là một loại hóa chất diệt cỏ gây ra vấn đề nghiêm trọng ở người, đặc biệt về khả năng sinh sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link