Những loại rau rẻ như bèo nhưng cực kỳ tốt cho mẹ bầu, giúp con tăng cân nhanh trong bụng

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé giúp bé tăng sức đề kháng, phòng dị tật thai nhi.

Cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa chất lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa. Trong quá trình mang thai chất lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, giúp bé chống chọi bệnh tật tăng đề kháng sau khi chào đời, do đó, mẹ bầu nên ăn cà chua trong thai kỳ.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm được liệt vào danh sách hàng đầu nên ăn khi mang thai. Bên cạnh đó, trong cà chua chứa nguồn dinh dưỡng trong trái bơ vô cùng đáng ngưỡng mộ như vitamin B, C, A và B6. Quả bơ còn chứa  cũng giàu kali và folate -  tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Thực phẩm rẻ bèo tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Thực phẩm rẻ bèo tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của một nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất quan trọng không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Ngoài ra, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà lan… có chứa lượng vitamin K lớn rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp của thai nhi phát triển toàn diện.

Bắp cải

Trong thành phần của bắp cải được coi là một trong những thực phẩm “quyền lực”trong khi mang thai. Loại rau này là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe tổng thể của bé.

Thực phẩm rẻ bèo tốt cho mẹ bầu

Thực phẩm rẻ bèo tốt cho mẹ bầu

Củ cải đường

Trong thành phần của củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng của củ cải đường chứa nhiều vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link