Những loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn giảm cân để sở hữu vóc dáng mảnh mai

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm có vị chua giúp thúc đẩy quá trình giảm cân mà bạn nên ăn.

Chanh

Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể. Axit citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn. 

quagiamcan 1

Nước chanh giúp tăng cường hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Chất pectin làm giảm cảm giác đói, giúp bạn ăn ít hơn. Uống nước chanh thường xuyên giúp làm sạch ruột, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, hỗ trợ giảm cân.

Cam

Cam chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu vitamin, không có chất béo. Trong 100 gam cam chỉ có 47 calo nên nó được cho là loại trái cây chứa ít calo hơn nhu cầu cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây chứa lượng calo rất thấp (chỉ khoảng 28 calo trong mỗi chén), không có chất béo, lại ít natri và đường, cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C còn có khả năng tăng cường miễn dịch vừa là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy ăn dâu tây giúp thon dáng lại làm đẹp da.

Dứa

Dứa có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, làm tăng khả năng đào thải độc tố, có tác dụng giảm cân nhờ lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu hóa. Dứa sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm thèm ăn vặt. Chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydarte, chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo.

quagiamcan 2

Me

Me chứa polyphenol chứa axit hydroxycitric (HCA) giúp ích cho việc giảm cân vì nó ức chế một loại enzyme trong cơ thể góp phần lưu trữ chất béo.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua tạo ra axit lactic và tạo gel trong sữa giàu protein, vì vậy tạo cảm giác no lâu. Một bữa ăn giàu protein sẽ giúp bạn ăn ít hơn, từ đó giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất, khiến mỡ không bị tích tụ. Tuy nhiên tiêu thụ sữa chua khi bụng đói không được khuyến khích cho những người mắc bệnh về dạ dày.

quagiamcan 3

Cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và chứa hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2… rất cao, phù hợp với thực đơn giảm cân. Đặc biệt cà chua có khả năng hút mỡ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa. Trong 200g cà chua chỉ chứa khoảng 30 calo, mỗi bữa bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân bao gồm đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp thì chỉ trong vòng 10 ngày có thể giảm từ 4-5 kg.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link