Những loại trái cây mẹ bầu nên tránh trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất

( PHUNUTODAY ) - 5 loại quả dưới đây không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, dễ gây sảy thai nên tránh xa.

Cà pháo

Một trong những loại quả mẹ bầu cần phải tránh xa trong khi mang thai nhất là thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên đó chính là cà pháo. Nguyên nhân là trong quả cà có chất solanine, đây là chất độc.

Theo các nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu mẹ bầu nhiễm độc solanine là nguyên nhân gây dị tật cho trẻ. Chính vì vậy, mẹ bầu nên tránh xa các loại cà muối xổi bởi chúng không tốt khiến trẻ có nguy cơ dị tật.

Nhãn, vải

Vải nhãn là loại quả thường xuất hiện nhiều trong mùa hè và đây là loại quả ngọt chứa nhiều khoáng chất nhưng phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều.

Theo các bác sĩ Đông y, quả nhãn có tính nóng mà khi có bầu, thân nhiệt của người phụ nữ tăng dễ gây khí huyết không điều hòa khó tiêu, đầy bụng, nguy cơ xuất huyết gây dọa sảy thai.

Loại quả gây sảy thai cho mẹ bầu

Loại quả gây sảy thai cho mẹ bầu

Dứa

Dứa chứa nhiều vitamin A, C, E… tốt cho sức khỏe con người. Nhưng dứa lại không phải lại thực phẩm thích hợp với mẹ bầu. Theo các chuyên gia thì nếu mẹ bầu ăn nhiều dứa trong ba tháng đầu tiên có thể dẫn tới hiện tượng sảy thai.

Tuy nhiên, trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain, chứa Vitamin A, C, kaki… tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Chính vì vậy, nếu mẹ bầu muốn ăn có thể ăn 1-2 miếng nhỏ sẽ an toàn cho sức khỏe.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là loại quả vô cùng quen thuộc với những sản phụ vừa mới sinh con xong. Bởi món đu đủ xanh hầm chân giò kích thích tiết sữa giúp mẹ bầu có lượng sữa dồi dào cho con bú.

Những loại quả mẹ bầu nên tránh ăn trong ba tháng đầu

Những loại quả mẹ bầu nên tránh ăn trong ba tháng đầu

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo với những mẹ bầu nhất là đang mang thai 3 tháng đầu tiên thì không nên ăn đu đủ xanh kẻo gây sảy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link