Cha mẹ đừng lơ là với những biểu hiện này của trẻ, bé dễ mắc chứng rối loạn tâm thần học đường

( PHUNUTODAY ) - Khi con bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, cha mẹ hãy dành thời gian cho con đi kiểm tra bác sĩ nhé.

Những dấu hiệu cảnh báo trẻ có nguy cơ bị rối loạn tâm thần học đường

Theo các chuyên gia khuyến cáo, khi trẻ có một trong số các biểu hiện này, cha mẹ cần lưu ý đưa bé tới các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra nhé:

Trẻ mất ngủ kéo dài: Trẻ nhỏ hay người lớn thì luôn cần phải ngủ đủ giấc bởi có như vậy bé mới khỏe mạnh để tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ tốt. Nếu như trẻ bị mất ngủ đầu giấc, giữa giấc, cuối giấc và không thể ngủ lại được nữa . Nếu trầm cảm nặng sẽ mất ngủ toàn bộ cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, khi thấy bé mất ngủ cha mẹ nên cho con đi khám bác sĩ.

Luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải: Nếu trẻ có biểu hiện thường xuyên mệt mỏi kéo dài cha mẹ nên cho bé đi khám.

Dấu hiệu bé mắc chứng tâm thần học đường

Dấu hiệu bé mắc chứng tâm thần học đường

Mất mọi quan tâm đến công việc, giải trí, sở thích cá nhân:  Nếu như trước đó trẻ là em bé linh hoạt nhanh nhẹn, nhưng giờ lại không có hứng thú hoặc ít hứng thú với các hoạt động xung quanh mình, ngay cả những sở thích cá nhân mà trước đây rất thích.

Luôn cảm thấy buồn rầu, dễ bực tức: Khi trẻ trở nên dễ cáu gắt khó chịu, ngay cả với một việc nhỏ bình thường thì đó chính là biểu hiện bé đang bị trầm cảm, stress, rồi loạn

Không thể tập trung vào việc vào việc gì cụ thể: Nếu như bé nhà bạn đột nhiên khó ghi nhớ, kết quả học tập giảm sút. Bé cũng không thiết tha gì với học tập, hay mọi thứ xung quanh thì cha mẹ nên lưu ý.

Bé luôn trong tâm trạng bất an: Nếu như con của bạn đi học về và luôn cảm thấy bứt rứt, lo lắng vô cớ, không thể ngồi yên một chỗ thì cha mẹ cần đưa bé đi kiểm tra tâm lý.

Biểu hiện của chứng rối loạn tâm thần học đường

Biểu hiện của chứng rối loạn tâm thần học đường

Cơ thể thường xuất hiện các rối loạn như: đau đầu, đau bụng, đau ngực, đau cơ, ra nhiều mồ hôi… mà đi khám không tìm ra nguyên nhân. Tất cả những biểu hiện này đều có thể cho thấy bé đang mắc chứng rối loạn tâm thần học đường. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link