Những lợi ích quý giá của củ đậu mà nhiều người vẫn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Củ đậu (củ sắn) không chỉ là loại củ ngon, ngọt mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nó:

Kháng khuẩn

Củ đậu chứa vitamin B6 – vitamin hỗ trợ não bộ khỏe mạnh, giúp cơ thể phá vỡ liên kết protein thành năng lượng sử dụng được.

B6 cũng hỗ trợ chức năng thần kinh, hình thành các tế bào máu đỏ và tổng hợp các kháng thể chống lại virus, vi khuẩn bên ngoài và bên trong cơ thể.

Tốt cho mẹ bầu

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường xuyên ăn củ đậu sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định, tránh được táo bón, bệnh trĩ.

Chữa táo bón

Inulin trong củ đậu có các tính chất tương tự như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Cũng là một chất xơ nên inulin rất có lợi cho những đối tượng bị táo bón. Vì thế, nếu đang bị táo bón (2 – 3 ngày mới đi vệ sinh một lần) thì bạn nên thường xuyên ăn củ đậu.

Giảm các ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh

ba-bau-an-cu-dau-3

Để làm giảm các tác động của thời kỳ mãn kinh cần kích thích tố nữ như phytoestrogen. Chất này có trong củ đậu sẽ giúp chị em phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh dễ dàng hơn.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ cholesterol cao. Củ đậu rất giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nồng độ natri thấp cũng góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Giảm tăng tiết axit dạ dày

Củ đậu có tính chất như là một chất kiềm làm mát hoặc giúp axit dạ dày thẩm thấu nhanh hơn. Axit dạ dày cao sẽ gây ra các vết loét, vì vậy công dụng của củ đậu trong trường hợp này sẽ giúp dạ dày bạn trở nên tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link