Những lời Phật dạy cực sâu sắc và ý nghĩa, đọc xong bừng tỉnh ngộ!

( PHUNUTODAY ) - Lời nói có sức mạnh vừa phá hủy, vừa hàn gắn. Khi lời nói vừa chân thành, vừa hòa ái, chúng có thể thay đổi cả thế giới.

1. Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà bằng tình yêu; đây là chân lý muôn đời.

2. Bạn phải dùng tâm thái bình thản mà đối đãi với cuộc đời, đừng cố cưỡng cầu điều gì. Bởi vì nếu đã không phải là của bạn, thì sẽ không là của bạn, cưỡng cầu cũng không đạt được. Phải biết đủ mới an lạc giữa vô thường!

3. Lời nói có sức mạnh vừa phá hủy, vừa hàn gắn. Khi lời nói vừa chân thành, vừa hòa ái, chúng có thể thay đổi cả thế giới.

4. Con chỉ mất khi con còn nắm giữ.

maxresdefault

5. Không ai có thể cứu ta ngoại trừ chính ta. Không ai có thể và không ai sẽ làm thế. Chúng ta phải đi trên con đường của chính mình.

6. Hãy kiên trì nhường nhịn người trẻ, nhân từ với người già, khuyến khích những ai đang cố gắng, khoan dung độ lượng với những kẻ làm sai và nhu nhược. Có khi trong đời, con sẽ lâm vào những hoàn cảnh ấy.

7. Đừng bao giờ nói dối, nói một câu dối gian lại phải bịa đặt ra mười câu gian dối khác để bù đắp. Bạn cần gì phải khổ như vậy?

8. Đừng luôn nghĩ mình là người bất hạnh bởi vì thực sự trên thế giới này vẫn còn rất nhiều người bất hạnh và thống khổ hơn bạn nhiều.

9. Có ba thứ không thể nào che giấu được, đó là mặt trời, mặt trăng, và sự thật.

10. Để có được một sức khỏe tốt, để có thể đem hạnh phúc cho gia đình nào đó, để đem bình an cho tất cả, thì người đó đầu tiên phải có nghị lực và phải làm chủ được suy nghĩ của mình. Nếu một người có thể làm chủ suy nghĩ, người đó có thể tìm thấy con đường giác ngộ; trí tuệ và đức hạnh sẽ tự nhiên hiển lộ nơi người ấy.

www.ngonluanho.net

11. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.

12. Bạn sở dĩ cảm thấy đau khổ là bởi vì bạn đang truy cầu một thứ gì đó sai lầm.

13. Nếu như bạn không để mình phải phiền não thì người khác cũng không có khả năng làm cho bạn phiền não.

14. Thế giới này vốn dĩ chứa đựng rất nhiều nỗi khổ, mỗi người đều cần phải đối mặt và đi qua nó, không có ai là ngoại lệ.

15. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung mới có thể hóa giải thù hận, đây là chân lý vĩnh hằng.

16. Một người nếu tự đáy lòng không thể tha thứ cho kẻ khác, thì lòng họ sẽ không bao giờ được thanh thản.

17. Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với chính mình.

18. Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác.

19. Đừng vì một chút tranh chấp mà xa lìa tình bạn chí thân của bạn, cũng đừng vì một chút oán giận mà quên đi thâm ân của người khác.

20. Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link