Những lưu ý khi cho con sử dụng điện thoại di động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống ngày càng hiện đại, vì thế không ít ông bố bà mẹ có con còn ít tuổi cũng trang bị cho con những chiếc điện thoại di động. Đó có thể vì lý do an toàn hoặc để dễ dàng liên lạc với chúng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt lợi và hại của nó, và vậy cha mẹ cũng nên lưu ý hướng dẫn con sử dụng điện thoại sao cho hợp lý.

Chỉ dẫn cho trẻ trước khi sử dụng

Hãy nói với con trẻ về những mối nguy và hậu quả của việc sử dụng điện thoại không thích hợp, chẳng hạn như nhắn tin trong lúc lái xe. Bạn có thể giúp chúng hiểu được “tiếng lóng” và những từ viết tắt phổ biến. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu trẻ giữ lại các tin nhắn có vấn đề, như gạ gẫm làm điều gì đó không tốt, để cho người lớn xem.

Chọn điện thoại có đặc tính phù hợp

Nếu con bạn dưới 10 tuổi, trẻ sẽ không cần chiếc ĐTDĐ có khả năng kết nối Internet. Đối với trẻ nhỏ, tốt nhất là chỉ sử dụng điện thoại đơn giản. Vì vậy, bạn hãy xem xét tất cả các ứng dụng được lập trình trước và mọi tính năng của điện thoại trước khi mua.

Dùng quyền kiểm soát của bố mẹ

Nếu lỡ trang bị cho con loại điện thoại có thể kết nối Internet, bạn nên tìm hiểu xem nhà mạng có cung cấp dịch vụ kiểm soát dành cho bố mẹ hay không để bạn có thể quản lý việc sử dụng điện thoại di động của con cái.

Xem xét các dịch vụ giám sát

Dù con bạn đã lớn, bạn vẫn không yên tâm với việc chúng nhắn tin và gửi thư điện tử vô độ. Hãy sử dụng những phần mềm sẽ cung cấp cho phụ huynh những cảnh báo liên quan đến các cuộc gọi và nhắn tin của con cái. Điều đó cho phép bạn biết được khi nào trẻ dùng “dế” (lúc đang học ở trường hay giữa khuya) cũng như người mà trẻ liên lạc thường xuyên.

Lưu trước số điện thoại

Để bảo đảm an toàn cho con cái, phụ huynh nên lưu sẵn vào “dế” của con các số điện thoại quan trọng để trẻ có thể cầu cứu khi gặp rắc rối.

Hãy đợi trước khi trả lời

Hãy dạy con bạn không nên trả lời điện thoại hoặc tin nhắn từ những số máy lạ. Nếu đó là việc quan trọng, người gọi sẽ để lại tin nhắn và sau đó trẻ có thể quyết định hồi đáp như thế nào. Bạn cũng nên chỉ trẻ biết cách chặn cuộc gọi từ những số không mong muốn.

Không cho trẻ tải quá nhiều ứng dụng

Hãy bảo đảm rằng con bạn không tải quá nhiều nhạc chuông, trò chơi và hình nền gây lãng phí tiền bạc và thời gian.

Giữ sự riêng tư

Nếu con bạn trong độ tuổi vị thành niên, hãy nhắc nhở chúng nên thận trọng khi cho số điện thoại và tuyệt đối không đưa số điện thoại lên Internet hoặc các trang mạng xã hội, như Facebook.

Theo: