Những mặt hàng từng bị bỏ xó, "quê mùa" nay lại là hàng hiếm được dân tình săn lùng

( PHUNUTODAY ) - Trong nhiều năm trở lại đây, những thứ này bỗng dưng "lên ngôi", giá cả đắt đỏ.

Cám gạo

Trước đây, cám gạo chỉ được dùng trong chăn nuôi và chỉ có ở thôn quê. Nói đến cám gạo, chắc chắn người thành phố chỉ biết đến với hình ảnh nồi cháo cám của anh cu Tràng triong tác phẩm Vợ nhặt mà thôi.

cam_gao

Ấy thế nhưng, hội chị em phụ nữ bỗng một ngày phát hiện thứ được xem là bỏ đi đó lại có công dụng không ngờ trong làm đẹp. Mọi người thường dùng để làm trắng da, tẩy da chết và ngăn ngừa mụn,... Kể cũng hữu ích lắm đấy chứ!

Bây giờ, giá của cám gạo lên tới 4 triệu đồng/kg. Để mua được thứ "đặc sản" này, nhiều người phải đặt cọc tiền, hẹn trước cả tuần mới có hàng.

Top mỡ

top_mo

Ngày xưa đói khổ, nhà nào có miếng top mỡ thì sung sướng phải biết. Nhón một miếng cho vào miệng cảm nhận chất mỡ tan chảy, lan ra cả cuống họng thật quá đã. Những tưởng đã bị bỏ quên, nhưng ngày nay lại trở thành đặc sản, được nhiều người săn lùng.

Hiện nay, trên thị trường, top mỡ được bán với nhiều loại như top mỡ rim tỏi, tóp mỡ chua ngọt. Tóp mỡ rim tỏi được bày bán theo từng túi, loại 100gr, 200gr, 500gr với giá bán lẻ 95 nghìn/ túi 250gr, giá sỉ 5 túi trở lên giá 70 nghìn/túi 250gr.

Cùi bưởi

cui_buoi

Trước giờ, người ta chỉ quan tâm đến múi bưởi chứ còn vỏ bưởi thì là thứ bỏ đi. Vậy mà, gần đây, vỏ bưởi cũng được sáng tạo để chế biến thành những đặc sản với giá thành vô cùng đắt đỏ. ví dụ như mứt vỏ bưởi từ 600.000-650.000 đồng/kg.Trên thị trường, cùi bưởi sên sẵn hiện có giá là 120.000 đồng/kg, cùi bưởi vắt khô giá 100.000 đồng/kg. Đắt đỏ nhất là loại cùi bưởi sấy khô được bán với giá lên tới 650.000 đồng/kg...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link