Nhúng miếng bọt biển vào nước muối, công dụng khiến ai làm thử cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là thứ gia vị quen thuộc, muối còn có thể sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau. Lưu lại ngay những công dụng này vì chắc chắn sẽ có lúc cần dùng đến.

Làm sạch vết dầu mỡ bám trên miếng bọt biển

Nhiều gia đình vẫn dùng miếng bọt biển để rửa bát đĩa, xoong nồi. Sau nhiều lần rửa, miếng bọt biển có thể bám nhiều dầu mỡ và rất khó để rửa sạch. Bạn chỉ cần pha khoảng 100g muối ăn vào một tô nước rồi cho miếng bọt biển vào bóp nhẹ cho thấm nước muối. Tiếp đến cho miếng bọt biển vào lò vi sóng khoảng 1 phút rồi lấy ra bạn sẽ thấy miếng bọt biển sạch hoàn toàn dầu mỡ.

Giữ cho kính cửa luôn sáng, trong

Nếu ở miền Bắc vào mùa lạnh bạn sẽ thấy sau một đêm thức dậy cửa kính thường bị bao phủ bởi sương giá. Vẫn với miếng bọt biển được nhúng nước muối, bạn có thể dùng nó để lau cánh cửa kính bạn sẽ thấy cánh cửa trở nên sáng và trong.

Hoặc bạn có thể cho muối vào một cái túi vải nhỏ rồi treo nó lên bậu cửa sổ là được.

Ngoài 2 công dụng trên, muối còn rất nhiều công dụng khác nữa.

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Sau một thời gian sử dụng mặt bàn ủi có thể bị cháy. Bạn chỉ cần dùng một ít muối là có thể tẩy sạch vết bẩn này. Trước tiên bạn cắm điện bàn ủi và chỉnh nhiệt độ lên cao, tiếp đến lót 1 tấm giấy nến lên một cái thớt, trải đều 100g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút. Sau đó bạn sẽ thấy lớp cháy trên mặt bàn ủi được tẩy sạch một cách dễ dàng.

Cọ nồi, chảo bị cháy khét

Với những vết cháy khét trên nồi, chảo thì chỉ cọ rửa bình thường là rất khó để sạch. Thêm nữa, dùng loại cọ rửa có thể làm xoong nồi bị xước, trông rất xấu. Bạn có thể lấy một ít muối cho vào nồi, sau đó đổ ngập vết cháy khét và ngâm trong khoảng 20 phút. Tiếp đến đem nồi đi rửa như bình thường là đủ để vết cháy rơi ra ngoài.

Lau vết trứng đổ ra sàn

Nếu làm đổ trứng ra sàn, bạn hãy rắc một ít muối lên trên chỗ trứng bị đổ. Tiếp đến bạn dùng 1 cái khăn lau qua vết trứng, sàn nhà sẽ sạch bóng hoàn toàn một cách đơn giản.

Làm mới quần áo cũ

Tết đang đến rất gần, bạn có muốn làm mới tủ quần áo của mình hay không? Có một cách đơn giản và tiết kiệm đó là cho ít muối vào nước xả sau cùng mỗi khi giặt quần áo. Muối sẽ giúp khôi phục lại màu tươi sáng cho quần áo cũ. Đồng thời muối cũng giúp quần áo mới không bị phai màu.

Khi mua quần áo về ở lần giặt đầu tiên bạn cũng nên ngâm vào nước muối khoảng 10 phút trước khi giặt sẽ giữ màu tươi lâu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link