Thả nắm muối vào lon nước ngọt uống thừa, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều bạc mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Một lon nước ngọt uống dở tưởng như vô dụng nhưng nó lại có thể giúp bạn làm được rất nhiều thứ vô cùng tuyệt vời.

Giúp làm mềm quần áo

Quần áo mặc lâu ngày thường dễ bị khô cứng, bạc màu, thay vì vứt đi, bạn chỉ cần nửa lon nước ngọt, thả thêm một chút muối vào rồi sau đó bạn hãy cho hỗn hợp vào ngâm quần áo. Hỗn hợp này giúp làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền lâu hơn. Bạn hãy ngâm toàn bộ quần áo vào trong nước ngọt 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, giúp cho quần áo của bạn lúc nào cũng như mới.

Giúp vệ sinh đồ nội thất bằng gỗ

Nếu nhà bạn có sử dụng sàn gỗ, hoặc đồ dùng bằng gỗ, theo thời gian, những đồ dùng này thường bị ám màu và xuất hiện những vết bẩn khó lau chùi khiến bạn khó chịu. Và bạn luôn đau đầu tìm cách để loại bỏ những vết bẩn đó.

Bạn chỉ cần nửa lon nước ngọt và một chút muối là được.

Cách làm: Bạn sử dụng một lon nước ngọt rồi thả thêm chút muối vào đó rồi dùng một chiếc khăn thấm chút hỗn hợp trên để lau sạch mọi vết bẩn bám trên sàn gỗ, hoặc đồ gỗ nhà mình sáng bóng như mới.

muoi

Giúp bạn làm sáng đồ kim loại

Trong thành phần dinh dưỡng của nước ngọt có gas có chứa axit nên sẽ giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới. Thêm vào đó, các loại nước có gas còn giúp bạn rửa sạch vết ố vàng trên ly cốc rất hữu hiệu.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn chỉ việc đổ lon nước ngọt rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường thì đồ kim loại sẽ sáng bóng trở lại.

Giúp làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh khi sử dụng lâu ngày thường xuất hiện mùi hôi vô cùng khó ngửi khiến cho bạn cảm thấy khó chịu vô cùng. Nhưng bạn chỉ cần dùng một lon nước ngọt sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng.

Cách làm: Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào nức ngọt cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh. Với những thành phần hóa học trong nước ngọt sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nó cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh bay đi hết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link