Những mồi nhậu được chuộng nhưng chính là "sát thủ" âm thầm

11:00, Thứ sáu 29/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mồi nhậu được chuộng nhưng chính là sát thủ âm thầm mà các bạn cần biết để tránh ngay!

Sự thật là có rất nhiều loại thực phẩm đồ ăn nếu dùng chung với rượu, bia sẽ đẩy nhanh tác dụng của rượu bia lên cơ thể, làm người uống say hơn. Bên cạnh đó, dùng chung các loại thực phẩm này với đồ uống có cồn làm biến đổi chất dinh dưỡng thành những chất gây hại đến tim, thận,...thậm chí làm tăng huyết áp và gây tê liệt thần kinh. Vậy khi uống rượu không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm "kỵ" với đồ uống có cồn sau.

thực phẩm không kết hợp với rượu
Không nên ăn thịt hun khói với rượu bia.

Khoai tây chiên

Trong thực tế khi uống bia hoặc rượu, khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo, làm tăng nguy cơ mỡ máu cho người sử dụng. Chính vì thế hãy nhớ rằng uống rượu không nên ăn khoai tây chiên. Tốt hơn hết là cả những thực phẩm chiên rán cũng không nên dùng chung với bia, rượu. 

Hải sản

Không uống bia, rượu cùng các loại hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, sò huyết... vì chúng có hàm lượng đạm khá cao.

Chất đạm có trong hải sản chứa nhiều purin và axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại khỏi cơ thể.

Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ đọng lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu tái diễn nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại cho khớp, cụ thể là sẽ dẫn tới bệnh gút.

Thực phẩm có chứa phèn

Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do vậy uống rượu và dùng thức ăn có chứa phèn không hề tốt cho cơ thể.

Trong mâm rượu, ngoài các món đồ nhắm nên có một số món ăn giúp giải độc chất cồn như củ cải trắng, rau cải trắng, rau cần, cam quýt, dâu tây, chanh, các món ăn chế biến từ đậu xanh, bánh trưng... Bạn không nên chỉ uống suông mà cần ăn nữa, kèm thêm các món vừa kể.

Sushi

Là món gỏi sống nổi tiếng của Nhật Bản, kết hợp nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, rong biển…Các nhà khoa học đã tìm ra, k   hi kết hợp món này với rượu vang đỏ có thể làm sẽ làm dậy mùi tanh của rong biển và cá ngừ, gây ra hiện tượng nôn ói. Vì thế khi uống rượu bia không nên ăn loại gỏi sống này.

Thức ăn hun khói và chứa chất bảo quản

Thức phẩm hun khói như xúc xích, thịt nguội...thường được dùng kèm bia rượu bởi tính tiện lợi đồng thời làm gia tăng hương vị của rượu bia. Tuy nhiên, những loại đồ ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản chứa nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, thận, mà nó còn là mầm mống nguy hiểm gây bệnh ung thư. Cần chú ý khi uống rượu không nên ăn các loại thức ăn hun khói và chứa chất bảo quản.

Thời điểm uống mật ong để phòng ngừa ung thư và tăng tuổi thọ
Thời điểm uống mật ong để phòng ngừa ung thư và tăng tuổi thọ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thời điểm uống mật ong để phòng ngừa ung thư và tăng tuổi thọ - muốn khỏe mạnh các bạn hãy biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link