Những món ăn chữa bệnh đau nửa đầu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đau nửa đầu là một bệnh lý rất phổ biến, để chữa được căn bệnh này không chỉ uống thuốc mà còn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì mới có thể sớm khắc phục.

Những món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả 

recipe536-635682468207248540

Trong cá chữa nhiều Omega 3, EPA và DHA. Đây không chỉ là thực phẩm tốt cho tim, cải thiện trí nhớ, tăng cường sự phát triển trí não nhất là ở trẻ nhỏ mà nó còn có tác dụng làm giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả. Nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu thế giới cho thấy bổ sung dầu cá giúp giảm tần suất cũng như mức độ cơn đau nửa đầu mang lại.

Bánh mì nướng

Đây có lẽ là thông tin rất hữu ích và những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên biết. Các chuyên gia nhận đinh rằng, khi thiếu cacbonhydrates do nhịn ăn, cơ thể sẽ sinh phản ứng là nhức đầu thậm chí là ở mức độ nghiêm trọng. Một chế độ ăn nghèo cacbonhydrates khiến cơ thể nhanh chóng bị thiếu hụt và cạn kiệt nguồn glycogen – năng lượng giúp não bộ hoạt động tốt.

Đây chính là lý do vì sao, đầu sẽ thường xuyên xảy ra đau nhức, những người ăn kiêng lại càng dễ mắc chứng đau đầu dạng này.Để chống lại nguyên nhân gây đau này, bổ sung năng lượng còn thiếu cho não bộ là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn ăn kiêng, có thể dùng một số loại thức ăn mà người bị đau đầu buồn nôn nên ăn chính là bổ sung cacbohydrate và chứa ít chất béo như: bánh mì, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Hạt vừng là món ăn chữa đau nửa đầu

Trong thành phần của hạt vừng (hay còn gọi là hạt mè) có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cơ bản tương đối cao, hơn nữa hạt vừng cũng cũng giàu vitamin E và magie. Đây là hai thành phần có tác dụng giúp ổn định lại nồng độ estrogen ở trong máu. Do đó, nó có thể chữa đau đầu và đau nửa đầu rất hiệu quả.Ngoài những món ăn trên, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế đau đầu.

Mỗi người đều có hơn 70% cơ thể là nước, nếu thiếu nước, cơ thể sẽ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt. Hoạt động của toàn cơ thể chịu ảnh hưởng xấu trong đó không loại trừ hệ thần kinh.Stella Metsova – một chuyên gia về dinh dưỡng tại Mỹ cho rằng thiếu nước có khả năng là nguyên nhân chính gây đau đầu.

Mỗi ngày bạn nên duy trì uống ít nhất khoảng 2 – 2,5 lít nước và phân chia đều vào các thời điểm trong ngày để nâng cao sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và hạn chế cấc vấn đề về thần kinh gây đau đầu.

 Hạnh nhân chữa đau đầu

Bạn có biết rằng với những người mắc bệnh đau nửa đầu bên trái, chế độ ăn giàu Magiê – theo nhiều chuyên gia – là cách rất tốt ngăn chặn cơn đau hiệu quả

Magiê được tìm thấy trong hạnh nhân, giúp thư giãn mạch máu, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ, từ đó ngăn ngừa cơn đau. Ngoài hạnh nhân, một số thực phẩm chữa đau đầu khác nhờ giàu magiê, bạn có thể tìm thấy như: chuối, mơ khô, bơ, hạt điều, đậu…

maxresdefault

Trứng

20170917_055858_699630_FOO_BestEats_2311l.max-600x600

Trong trứng chứa nhiều protein có lợi trong việc giảm glucose trong máu và cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động cả ngày mà không bị cơn đau đầu tấn công. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trứng buổi sáng có tác dụng giảm đau nửa đầuhiệu quả. Đây là món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả mà tiện lợi bạn không nên bỏ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link