Những món ăn "phải" thử khi du lịch tại Việt Nam năm 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với Việt Nam, nhiều du khách trên thế giới tỏ ra thích thú với những món ăn bình dân nhưng rất ấn tượng.

Khi những du khách trên toàn thế giới đến Việt Nam du lịch sẽ là thiếu sót nếu không thưởng thức những món ăn ngon, dân dã. Dưới đây là một số món ăn đã được blog du lịch nổi tiếng của Đông Nam Á - Buffalotours đưa ra.

Bia hơi

Sau một ngày làm làm việc, di chuyển mệt mỏi thực khách sẽ xà vào những quán bia hơi mát lạnh để thưởng thức sẽ quên hết nhưng mệt mỏi. 

Mô tả ảnh.
Du khách thích thú khi được thưởng thức bia hơi 

Đây được xem là nét văn hóa độc đáo khiến nhiều du khách đến du lịch tỏ ra thích thú khi tham gia. 

Phở bò

Thưởng thức những bát phở bò nghi ngút khói, thơm lừng khiến cho thực khách gật gù khen ngon. 

Mô tả ảnh.
Phở bò thu hút những thực khách sành ăn 

Được biết, mỗi quán đều có hương vị phở bò khác nhau là do được được cha ông truyền lại. Tuy vậy, mỗi bát phở đều thu hút những du khách sành ăn. 

Bánh mì 

Bánh mì được biết đến là món ăn bình dân, rẻ tiền. Nhưng khi kết hợp với nhân như pate, trứng rán, chả, nước sốt ngon… thì bánh mì lại trở thành món ưa thích của nhiều du khách. 

Mô tả ảnh.
Bánh mì là món ăn dân dã, rẻ tiền

Bún chả

Bún chả là sự kết hợp đầy tinh tế từ những nguyên liệu như bún, chả chiên, nước chấm ngon… khi ăn cùng với rau sống khiến thực khách khó tính cũng hài lòng. 

Mô tả ảnh.
Bún chả thơm ngon 

Phở cuốn

Phở cuốn là món ăn nổi tiếng tại Hà Thành, được bày lên bàn nóng hổi để thực khách thưởng thức. 

Mô tả ảnh.
Phở cuốn thu hút nhiều thực khách

Trong phở cuốn có nhân là thịt bò, hành tây thơm mềm vừa vị. Khi ăn cùng lá húng quế xanh, chấm với vị chua ngọt sẽ chinh phục thực khách.  

Chè

Chè được tạo nên từ sự pha trộn của gạo nếp, các loại đậu, trái cây, thạch… Đây là món tráng miệng phổ biến được nhiều người sử dụng vào mùa hè nhu một vị nước giải khát. 

Mô tả ảnh.
Chè được xem là món ăn giải nhiệt thường được sử dụng nhiều vào mùa hè 

Sau khi di chuyển trong mùa hè nóng nực, bạn sẽ cảm giác thoải mái khi thưởng thức một cốc chè mát lạnh để giải nhiệt. 

Bánh khọt

Đây là loại bánh nổi tiếng tại miền Nam với hương vị dân dã là nhân tôm, thịt bằm, hành tây ngập trong bát nước chấm chua ngọt đậm đà cùng rau sống sẽ khiến bạn thích mê. 

Mô tả ảnh.
Bánh khọt nổi tiếng tại Việt Nam

Cao lầu

Cao lầu là món ăn đặc trưng tại Hội An khiến nhiều du khách du lịch thích mê. Đây là món ăn có sự kết hợp của sợi mì vàng, tôm, thịt heo, các loại rau sống địa phương nổi tiếng, giá trụng, da heo, tóp mỡ chiên giòn và nước dùng khiến món ăn trở hấp dẫn. 

Mô tả ảnh.
Món ăn cao lầu 

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt của nước mắm, rau sống, rau thơm, nước tương và tép mỡ tan trong miệng. 

Bánh xèo

Bánh xèo nơi đây là sự pha trộn hoàn hảo của lớp bột gạo vàng giòn quấn quanh rau tươi, tôm, giá đỗ, thịt, chấm kèm nước mắm đậu phộng ngon tuyệt. 

Mô tả ảnh.
Bánh xèo thơm ngon vị tôm 

Khi thưởng thức bánh xèo, thực khánh nên ăn lúc còn nóng hổi sẽ cảm nhận được vị ngon của bánh. 

Những món ăn khiến con người thành kẻ...tàn ác nhất thế giới
Trước những món ăn như óc khỉ, sinh tố ếch, bao tử chuột... khiến nhiều thực khách rùng mình, ghê sợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn