Những món quà Tết Bính Thân 2016 ý nghĩa dành tặng bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ gửi gắm những lời chúc ý nghĩa, quà Tết còn là tình cảm chân thành chúng ta trao đến bố mẹ.

Biếu một khoản tiền tiêu Tết

Đây là chuyện khá bình thường. Thay vì mua những món quà mà bạn cũng khó xác định thì hãy biếu bố mẹ một khoản tiền nho nhỏ để bố mẹ có thể mua những món đồ ưng ý cho dịp Tết.

Giỏ quà Tết

Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, mọi người có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau  như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn,… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

Trà cao cấp

Trà cao cấp cũng là món quà tết ý nghĩa trong năm 2016 bởi Tết đến xuân về nhà ai chẳng có 1 ấm trà trên bàn để mời khách. Trà càng đượm hương ngọt vị càng thể hiện sự trân quý và sum vầy của chủ nhà. Còn gì ấm áp hơn là ông bà bố mẹ cũng ngồi quây quần cùng khách bên li trà và những món đồ ngọt. Trà tinh ở quý, không tinh ở nhiều vì thế bạn nên tìm những thức trà quý để tặng, chỉ cần 100gr đến 200gr đựng trong hộp vừa tay là đủ. 1 hộp trà sang trọng thích hợp trong mọi hoàn cảnh.

Ở Việt Nam, bạn có thể mua những loại trà cao cấp từ vùng trà Tân Cương, Thái Nguyên. Ngoài ra cũng có thể mua các loại trà quý từ Trung Quốc như Thiết Quan Âm, Phổ Nhĩ... Đối với các loại trà này bạn có thể tặng ấm pha trà tương ứng. Đối với 1 ông bố biết thưởng thức thì món quà tết 2016 này không còn gì ý nghĩa tuyệt vời hơn.

Thiệp mừng năm mới

Những món quà Tết Bính Thân 2016 ý nghĩa dành tặng bố mẹ.

Đối với bố mẹ, tình yêu thương và sự kính trọng từ đứa con mới là món quà quý giá nhất. Vì thế, nếu bạn không có khả năng về tài chính, chỉ cần một tấm tiệp nhỏ ghi dòng chữ “Con yêu bố mẹ” cũng đủ khiến bố mẹ cảm động.

Một tấm thiệp chúc mừng năm mới là một cách giản đơn và chân thành nhất để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và hiếu kính của bạn với bố mẹ yêu dấu của mình đấy. Hãy cho bố mẹ một điều tuyệt vời vào năm mới nhé!

Đồ ăn

Trong vài năm trở lại đây, những món ăn dân giã, giản dị mà đậm đà từ tay các bà nội trợ tự làm ra đã trở thành món quà tết ý nghĩa không thể thiếu. Đôi khi chỉ là cân giò, cân chả, lạp xưởng hay vài món rau dưa muối nhưng lại thể hiện sự quý mến, trân trọng của người tặng với người nhận. Đồ mua thì dễ chứ đồ bỏ tiền bạc, công sức tỉ mẩn làm ra rồi đóng gói cẩn thận mang đi tặng lại cực khó. Trong cuộc sống chộn rộn ngày hôm nay thì đồ ăn là món quà tết tinh tế và độc đáo thể hiện sự quan tâm sâu sắc nhất của bạn dành cho những người bạn yêu thương.

Quần áo, vải vóc, phụ kiện

Tết đến, ai cũng thích được mặc quần áo mới. Nếu có thời gian đi mua sắm, mọi người nên chọn quà Tết Bính Thân 2016 là quần áo cho bố mẹ, chồng con và các cháu. Với bố thì có thể chọn mua áo sơ mi, áo thun, cà vạt, dây thắt lưng… Mẹ thì có thể là áo kiểu với nhiều chất liệu thun, lụa…

Trái cây lạ

Tết là thời điểm để con cái thể hiện sự quan tâm đặc biệt và sự khéo léo của mình khi đem biếu bố mẹ những trái cây lạ. Thị trường ngày Tết xuất hiện dưa hấu vuông, bưởi hồ lô là những thứ quả có thể mua để làm quà biếu bố mẹ chưng Tết. Hoặc chọn những loại quả nhập khẩu như Kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry (anh đào)… cũng giúp người thân mình cảm thấy ngon và lạ miệng hơn trong dịp Tết.

Bộ tranh, chữ

Tết đến, người ta cũng thường có xu hướng mua tranh hoặc mua chữ để treo trong nhà và tặng người thân. Tranh Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới.

Chậu hoa

Đã không còn lạ gì khi Tết người ta tặng nhau những chậu đào thắm, mai vàng hay quất trĩu quả nhằm chúc gia chủ nhăm mới phát tài phát lộc gặp nhiều may mắn, gia hòa hạnh phúc vui tươi. Nếu không có tiền mua chậu hoa đắt thì những chậu hoa nhỏ như thủy tiên nhỏ bé mà nở hoa ngát hương đặt bàn thờ hay những cành hoa ly thơm lừng là thứ quà tết ý nghĩa sẽ rất được yêu thích bởi có thể cắm vào bất kì đâu trong nhà.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn