Choáng với cặp chân gà Đông Tảo giá gần một cây vàng biếu Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp chân gà Đông Tảo cực khủng nặng tới gần 1,4kg được chủ nhân giao bán với giá 30 triệu đồng.

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) là giống gà đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam. Gà Đông Tảo thịt chắc, giòn và thơm ngon..., đặc biệt có đôi chân xù xì, rất to mà thực khách hay gọi là “chân rồng”. Khi trưởng thành gà Đông Tảo có thể nặng trên 6 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái) được nuôi từ lâu đời ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).

Mới đây, ông Nguyễn Văn Công (Thôn Tân Tiến, xã Đông Tảo, Hưng Yên) vừa chào bán cặp chân gà Đông Tảo có trọng lượng gần 1,4kg, gồm 3 móng, 1 cựa với đường kính gần 20 cm được ông Công chặt riêng ngâm trong bình rượu với giá 30 triệu đồng. Đây được xem là cặp chân gà Đông Tảo “khủng” nhất từ trước đến nay.

Theo ông Công, đặc điểm nổi bật nhất của cặp chân này là kích thước lớn, chân có nhiều lớp vảy xếp tầng lên nhau mà dân chơi gà hay ví là “vảy rồng”.

Cặp chân gà Đông Tảo được chào bán với giá gần một cây vàng biếu Tết.

Từng có thâm niên hàng chục năm nuôi gà Đông Tảo nhưng đây là lần đầu tiên trại gà của ông Công “xuất hiện” loại gà có trọng lượng khủng và hình dáng độc đáo đến thế.

“Cách đây hai năm nhiều người đến xem và sẵn sàng trả giá 60 – 70 triệu đồng nhưng tôi không bán vì muốn giữ lại làm kỷ niệm. Sau vì chân gà càng ngày càng to, đi lại khó khăn nên tôi quyết định xẻ thịt chia cho con cháu, riêng cặp chân thì giữ lại…”, ông Công chia sẻ.

Chủ trang trại gà này cũng bật mí, sở dĩ có giá cao như vậy là bởi con gà này thuộc giống gà Đông Tảo thuần chủng. Ngoài đôi chân khủng, nó cũng có hình dáng độc đáo: mào đỏ, lông xám, cánh xòe như quạt, bước đi oai phong, hùng dũng…

Được biết giá gà thịt bán buôn ngay tại Đông Tảo trung bình khoảng 300-400 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, để sở hữu những con gà to, dáng đẹp, khách phải bỏ ra cả cây vàng SJC mới mua được.

Trước đó, vào tháng 9/2014, anh Giang Tuấn Vũ, chủ trại gà ông Phúc ở xóm Trung Đình, thôn Đông Tảo Đông đã bán cho một đại gia ở Bình Dương một cặp gà trị giá 51 triệu đồng, trong đó con gà trống nặng 6,3 kg giá 35 triệu đồng (tương đương hơn 5,5 triệu đồng/kg); còn con gà mái nặng 3,5 kg giá 16 triệu đồng. Hồi đầu tháng 4/2012, gia đình ông Hiệu Len cũng ở xóm Trung Đình đã bán được một cặp gà trống, mái cho một đại gia ở TP HCM với giá cao kỉ lục là 70 triệu đồng/cặp.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn