Những người "cấm" ăn lẩu

15:07, Thứ hai 03/11/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù lẩu thơm ngon nhưng để tránh gây hại cho cơ thể thì bạn cũng nên ăn lẩu trong một mức độ, đặc biệt có những người thực sự không nên ăn lẩu...

Mùa đông lạnh lẽo đã đến, đây là lúc rất thích hợp để ngời bên nồi lẩu nóng nghi ngút khói nhưng ăn lẩu như thế nào mới có tốt cho sức khoẻ và những ai không nên ăn lẩu?

sức khỏe, ăn lẩu, món ngon, gia đình, làm mẹ
Những người "cấm" ăn lẩu.

Những người bị viêm dạ dày ruột cấp tính do ăn lẩu, dị ứng và các vấn đề khác cấp cứu trong bệnh viện ngày càng tăng. Các chuyên gia nhắc nhở mọi người, mặc dù lẩu thơm ngon nhưng để tránh gây hại cho cơ thể thì bạn cũng nên ăn lẩu trong một mức độ, tránh quá mức. Đặc biệt là một số bệnh tuyệt đối không nên ăn lẩu.

Lẩu hải sản

Bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh gút, dị ứng với hải sản thì nên tránh.

Lẩu cừu

Những người bị nóng trong, lạnh sớm, dùng thuốc nhuận tràng, viêm amiđan cấp tính, viêm họng cấp tính, viêm mũi cấp tính, viêm phế quản cấp tính, bệnh nhân bị bệnh gan không được dùng.

Lẩu cay

Lẩu cay thường gây tổn thương rất lớn đến dạ dày, đặc biệt là những người có dạ dày và lá lách yếu thì chỉ nên ăn lẩu hải sản “thanh đạm” hoặc lẩu nấm.

Lẩu Tứ Xuyên

Những người viêm họng mãn tính, viêm miệng, dạ dày, loét, bệnh ngoài da, bệnh trĩ, nứt hậu môn, chảy máu cam thường xuyên, chảy máu nướu răng, và những người có một ‘cơ thể nóng’ như phụ nữ mang thai thì không nên ăn.

Phụ nữ mang thai không nên ăn lẩu

Các nghiên cứu y học chứng tỏ, ăn lẩu có nhiều cái hại, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Món lẩu nhúng chưa kỹ có thể dẫn đến các bệnh về ký sinh trùng như sán lá.

Đối với phụ nữ mang thai, hệ thống tiêu hóa bị kích tố sinh dục làm ảnh hưởng, cơ trơn của dạ dày và đường ruột bị giảm sút trương lực, nhu động ruột bị giảm ít hoặc yếu đi. Việc ăn lẩu dễ làm tổn thương dạ dày và đường ruột. Do đó, thai phụ không nên ăn lẩu nhiều.

sức khỏe, ăn lẩu, món ngon, gia đình, làm mẹ
Cách chế biến lẩu hải sản ngon hơn ngoài hàng
Bạn đã biết cách chế biến món lẩu hải sản cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào những ngày se lạnh này chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link