Những người "cấm" ăn tỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc sử dụng tỏi quá mức và không chừng mực sẽ có nhiều nguy hại. Đặc biệt, có những người không nên ăn tỏi.

Tỏi có các thành phần chống dị ứng rất có lợi cho những người có tiền sử hoặc cơ địa dị ứng. Việc ăn một vài nhánh tỏi mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ dị ứng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bổ sung một viên dầu tỏi mỗi ngày trước mùa dị ứng 2 – 3 tuần.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, củ tỏi, gia vị, gia đình, làm mẹ
Những người "cấm" ăn tỏi.

Tỏi còn có khả năng bình ổn hàm lượng đường trong máu bằng cách tăng lượng insulin trong cơ thể. Chính vì thế trong chế độ ăn uống hằng ngày, bệnh nhân tiểu đường nên ưu tiên tỏi trong quá trình chế biến món ăn.

Từ lâu, tỏi được coi như một loại thần dược đối với sức khỏe vì có tác dụng điều trị nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tất cả mọi người đều nên ăn tỏi. 

Nhiều người vì quan niệm rằng tỏi là một loại thuốc tự nhiên có tác dụng giữ gìn sức khỏe, nâng cao đề kháng nên món ăn nào cũng dùng đến tỏi như là gia vị. Thậm chí, có không ít bà mẹ đã dùng tỏi cho vào món ăn nhằm trị bệnh và tăng cường đề kháng cho con. Việc sử dụng tỏi quá mức và không chừng mực như vậy đem lại điều hại nhiều hơn lợi.

Khi bị đau mắt đỏ hay bị bệnh về mắt

Theo đông y, đau mắt đỏ do can phong nhiệt. Vì vậy người bệnh nên kiêng các gia vị cay, nóng như: tiêu, ớt, tỏi, hành tây,...

Hoặc khi bị bệnh về mắt nếu bạn ăn nhiều tỏi không tốt và dễ gây tổn thương cho mắt vì tỏi có tính hăng, khi ăn vào sẽ xông lên hốc mắt.

Bệnh gan

Vốn dĩ tỏi có tính hăng, lại có tác dụng kích thích, làm tăng nhiệt trong cơ thể nên nếu bị bệnh gan mà vẫn ăn tỏi hàng ngày thì càng làm cho gan bị nóng, về lâu dài sẽ bị tổn thương.

Hơn nữa, trong tỏi có thành phần dễ bay hơi nên khi ăn vào cơ thể sẽ có thể làm giảm hemoglobin trong máu, dẫn đến thiếu máu và khiến cho bệnh gan càng nặng nề hơn.

Bị tiêu chảy

Mặc dù được cho là tốt cho đường tiêu hóa nhưng một khi đã bị tiêu chảy (tức là đường ruột có vấn đề) mà ăn nhiều tỏi thì sẽ làm cho đường ruột bị xung huyết, bệnh càng nặng thêm.

Lưu ý:

Sau khi đập tỏi, hãy để 10 phút sau hãy nấu, vì đó là khoảng thời gian để tỏi sinh ra chất mang tên allyl sulfur - một chất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể phòng ngừa ung thư và chứng bệnh tim mạch.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, củ tỏi, gia vị, gia đình, làm mẹ
Top thực phẩm cấm ăn khi bị viêm họng
Khi bị viêm họng nếu bạn không để ý tới ăn uống thì sẽ không bao giờ khỏi, dưới đây là những món bạn nên tránh xa...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn