Lý do để bạn không thể không ăn cá?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá là một loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú rất tốt cho sức khỏe của mọi người...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia đình, vitamin, protein, món cá, tim mạch
Lý do để bạn không thể không ăn cá?

Giảm nguy cơ bệnh tim

Các kết quả của một thử nghiệm lâm sàng gần đây được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ đã chứng minh mối tương quan giữa con người với dầu cá và nguy cơ bệnh tim. Những người tham gia nghiên cứu đã sử dụng dầu cá thay cho dầu ô liu và kết quả, triglycerides trong máu (có thể gây bệnh tim) giảm xuống.

Ngoài ra, omega-3 đã được chứng minh giúp làm giảm đông máu, giảm viêm, giảm huyết áp và tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Để tăng hiệu quả, bạn nên nướng cá thay vì chiên.

Tốt cho hệ tim mạch, hệ xương

Cá là một loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú. Protein trong thịt cá rất dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là tốt hệ tiêu hóa và tim mạch.

Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin cần thiết như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… Đặc biệt lượng canxi có ở trong một số loại cá như cá hồi, cá nục, cá thu… rất tốt cho hệ xương.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu của Thụy Điển trên 6.000 người đàn ông trong 30 năm đã chứng minh rằng những người không ăn cá có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gần gấp 3 lần so với những người ăn cá.

Cá là một nguồn tốt của selenium, một chất hóa học được cho là có đặc tính chống ung thư, đặc biệt là chống lại bệnh ung thư khoang miệng, thực quản, đại tràng, ung thư vú, buồng trứng cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ và cá trích có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Lượng cá nên ăn mỗi tuần

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo mọi người nên ăn 2 bữa cá mỗi tuần, đặc biệt là những loại cá có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao. Mỗi bữa nên gồm khoảng 1 lạng cá.

Cá chứa nhiều kí sinh trùng nên phải chế biến kỹ

Đây là tin xấu đối với những người thích ăn gỏi cá hoặc sushi. Dù các đầu bếp của nhà hàng đẳng cấp nhất có tài giỏi cỡ nào, ăn các hải sản sống do họ chế biến luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với ăn hải sản đã qua nấu nướng.

Theo lý giải của các chuyên gia, cá dùng trong món sushi đã được đông lạnh chớp nhoáng ngay sau khi đánh bắt và chỉ phù hợp để ăn sống khi đã được tiêu diệt hết ký sinh trùng. Tuy nhiên, cách duy nhất để tránh vi khuẩn và ký sinh trùng hiện nay là nấu chín món cá của bạn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia đình, vitamin, protein, món cá, tim mạch
4 bài thuốc dân gian chữa bệnh cực tốt từ táo ta
Táo có thể chữa được cả bệnh đau dạ dày và chứng viêm dạ dày mãn tính rất hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn